Select Page

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00 น. ณ โรงพยาบาลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายลอบวางระเบิดรถตู้ขณะนำพระสงฆ์เพื่อบิณฑบาต เกิดเหตุบริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย และพระสงฆ์ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รูป เมื่อช่วงเวลา 06.20 น. ของวันที่ 2 มิถุนายน 2566

ในการนี้ นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนาม เลขาธิการศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ประกอบด้วย 1. อาสาสมัครทหารพราน ไชยชิต นามเขตต์ อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะ มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก และ 2. อาสาสมัครทหารพราน ศรีสุวรรณ์ ก๋าจุม อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บ จากแรงระเบิด มีอาการ หูอื้อ แน่นหน้าอก

จากนั้นเวลา 14.30 น. นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. ลงพื้นที่ไปยังวัดไพโรจน์ประชาราม ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีการพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมและถวายปัจจัยในนาม เลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าอาวาสและพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รูป ประกอบด้วย 1. พระ ฉันท์ แสนศิลา (ฉันทโก) อายุ 62 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีอาการ หูอื้อ แน่นหน้าอก 2. พระ อำนวย เข็มศิริ (วรปัญโญ) อายุ 72 ปี ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีอาการ หูอื้อ แน่นหน้าอก และ 3. พระ ดี ทองอยู่ (ปัญญาธโร) อายุ 70 ปีได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีอาการ หูอื้อ แน่นหน้าอก

และเวลา 15.00 น. ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยแล้ว บริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เข้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบด้านทรัพย์สิน ซึ่งได้พูดคุยกับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณสถานที่ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งมีบ้านหลายหลังได้รับความเสียหาย จากแรงระเบิด ในการนี้ นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุย ให้กำลังใจ พร้อมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลต่อไป

 217 total views,  1 views today