Select Page
เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ โรงพยาบาลยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยที่ 3004 ขณะเดินลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เหตุเกิดบริเวณที่เก็บวัสดุกองหินดินทรายของบริษัทเอกชน ข้างโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา
 
ทั้งนี้ นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ดังนี้ 1. อาสาสมัครทหารพราน โกมินทร์ สารภี อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณปอด แพทย์ได้ทำการเจาะปอดเพื่อระบายเลือดออก แขนซ้ายเส้นเลือดใหญ่ฉีกขาด มีแผลบริเวณคาง แพทย์ได้ทำการตกแต่งบาดแผลเรียบร้อยแล้ว รู้สึกตัว และ 2. อาสาสมัครทหารพราน พรเจริญ หยกพูลผลดี อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด มีแผลบริเวณศีรษะ และหน้าผาก และตามแขนขา หูอื้อ แพทย์ได้ตกแต่งบาดแผล และส่งตรวจเฉพาะทางด้านหู รู้สึกตัวดี
 
อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานของภาครัฐ จะดูแลช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และ จะดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างขวัญและกำลังใจเพื่อเยี่ยวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบมีขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

 243 total views,  1 views today