Select Page
วันนี้ (21 เมษายน 2566) เวลา 13.00 น. ที่ วัดพุทธภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมพิธีวางหรีดเคารพศพและรดน้ำศพสิบตำรวจตรี นันทยศ ชูดวง ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณเชิงสะพานแห่งหนึ่งในท้องที่หมู่ 1 ตำบลกายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและลาดตระเวนเส้นทางชุดเฝ้าตรวจที่ 4410 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 446 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 นาย คือ สิบตำรวจตรี นันทยศ ชูดวง เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ในพิธีมีพลตำรวจโท ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นประธานฯ และเป็นผู้แทนวางพวงหรีดเคารพศพในนามพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 พลตำรวจโทนันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 9 นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ข้าราชการตำรวจ ทหาร ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ตลอดจนญาติและครอบครัวเข้าร่วมเป็นจำนวนมากท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า
 
ในการนี้เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พบปะพูดคุยกับครอบครัวและญาติของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไปด้วย
สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลศพของสิบตำรวจตรี นันทยศ ชูดวง จะมีกำหนดจัด ณ ศาลาฉวานุเคราะห์ วัดพุทธภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติต่อไป
 
อย่างไรก็ตามแนวทางการช่วยเหลือเยียวยานั้น ศอ.บต. โดยจังหวัดนราธิวาสได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท ให้แก่ครอบครัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 413 total views,  1 views today