Select Page

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 เวลา 17.30 น. ที่ สมาคมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้ ถนนหน้าวัง ซอย 4 ตำบลจะบังติกอ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมรอมฎอนสัมพันธ์สมาคมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้ ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1444 และช่วยเหลือเด็กกำพร้าในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พร้อมละศีลอดพร้อมกัน โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นางสาวกามีละ ซง นายกสมาคมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้ ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ อิหม่ามทุกมัสยิด ผู้ปกครองเด็กกำพร้า กว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอขอบคุณและชื่นชมทางสมาคมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้ ได้ร่วมกันจัดงานต่าง ๆ มาโดยตลอด แสดงให้เห็นถึงการร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน การจัดกิจกรรมรอมฎอนสัมพันธ์ ถือเป็นการแบ่งปันสิ่งดีงามในพื้นที่บ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องพุทธ พี่น้องมุสลิม ประกอบกับเดือนรอมฎอนเป็นเดือนอันประเสริฐยิ่ง ขอให้ทุกคนตั้งมั่นอยู่ในความดี ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และชุมชน นอกจากนี้เป็นการส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ ในห้วงเดือนรอมฎอนอัลมูบาร๊อคอันประเสริฐ และร่วมทั้งเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชุมชนด้วยกัน อีกด้วย

นางสาวกามีละ ซง นายกสมาคมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้ กล่าวว่า การจัดงาน รอมฎอนสัมพันธ์ในครั้งนี้ถือเป็นการจัดขึ้นมาเป็นประจำทุกปี ริเริ่มมาจากความร่วมมือของ เยาวชนในโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ ที่เล็งเห็นว่าเด็กกำพร้าเป็นกลุ่มหนึ่งที่ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เพราะขาดเสาหลักของครอบครัว ดังนั้นในช่วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ เหมาะแก่การทำความดีทั้งปวง จึงเป็นเวลาสมควรที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนกลุ่มนี้

 504 total views,  1 views today