Select Page

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบวุฒิบัตรแก่ข้าราชการ พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่น ในกิจกรรมอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการ พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่น ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2566 ณ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท สงขลา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยมีนางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และข้าราชการ พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรม 176 คน

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ข้าราชการทุกคนไม่ว่าจะตำแหน่ง หน้าที่ใด มีความสำคัญต่อบ้านเมือง และการช่วยเหลือ คลี่คลายปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งสิ้น เพื่อปลายทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากหน้าที่ของข้าราชการคือ การอำนวยความสุขแก่ประขาชนทุกรูปแบบในการลดช่องว่างที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจ ข้าราชการทุกคนต้องช่วยกันคิด ทำ และออกแบบ ในการยกระดับการทำงาน เพื่อให้ข้าราชการมองภาพชัดเจนขึ้นทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต วางแนวทางการทำงานให้ตรงกับเป้าหมาย คือ การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สังคมไม่แตกแยก สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข

ทั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ร่วมเขียนปณิธานการดำเนินงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ความว่า “กาย ใจ ชีวิต อุทิศ เพื่อแผ่นดินใต้”

ด้านข้าราชการที่เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมกล่าวปณิธานและความมุ่งมั่นในการปฏิบัติราชการ ความว่า “จะเป็นข้าราชกาที่ดี ขอตั้งมั่นอยู่ในความซื่อสัตย์ สุจริต จะทุ่มเทและอุทิศตนในการปฏิบัติงาน เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ และจะประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา และสร้างสันติ

 256 total views,  3 views today