Select Page

วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 09.30 น. ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระราชทานชื่อ “สถาบันราชภัฏ” ให้กับวิทยาลัยครูทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2535 ที่ผ่านมา โดยในพิธีในครั้งนี้มี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

สำหรับ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็น “วันราชภัฏ” สืบเนื่องจาก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2535 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม สถาบันราชภัฏ แก่วิทยาลัยครูทั่วประเทศ และได้มีพระมหา กรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้อัญเชิญตราพระราชลัญจกรส่วนพระองค์ เป็นตราประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ เป็นสิ่งที่นำความภาคภูมิใจสูงสุด มาสู่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ

โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น รอบปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยปีนี้ มหาวิทยาลัยฯ ได้ขยายพื้นที่การดำเนินการพัฒนา ยกระดับชุมชนท้องถิ่น ด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านการศึกษา วิจัย สังคมพหุวัฒนธรรม และเศรษฐกิจ จากเดิม 8 อำเภอ เป็น 13 อำเภอ

ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ประธานในพิธี ได้มอบโล่เกียรติคุณแก่บุคคลากรของมหาวิทยาลันราชภัฏยะลาที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็นประเภทรางวัลอาทิ รางวัลนักวิจับดีเด่น, รางวัลนักพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, รางวัลนักพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น, รางวัลการสร้างนวัตกรรม, รางวัลนักวิจัยดีเด่น, รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น และรางวัลบุคลากรดีเด่น ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากร และนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ให้มีกำลังกาย กำลังใจในการสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยต่อไป นอกจากนี้กิจกรรมภายในงานยังมีกิจกรรมบริจาคโลหิต, กิจกรรมส่งเสริมการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ GREEN YRU Green university (มอบแก้วสวัสดิการ Green YRU แก่นักศึกษา) ซึ่งเป็นกิจกรรมลดแก้วพลาสติกในรั้วสถาบันการศึกษา กิจกรรม Big Cleaning Day และกิจกรรมปลูกต้นไม้ โดยทุกกิจกรรมจัดขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

 67 total views,  1 views today