Select Page

​ ​ ​ ​ วันนี้ ( 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น.) ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 7 โรงแรม เอทีเค การ์เด้น ฮิลส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 (รอบชิงชนะเลิศ) และจับฉลากแบ่งสาย โดยมี พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หาดทิพย์ นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 สงขลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และนายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมด้วยพันธมิตร ผู้จัดการทีม นักกีฬา คณะผู้บริหาร บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าวอย่างคึกคัก

​ ​ ​ ​ โดยการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ในครั้งนี้จัดขึ้นโดย บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับพันธมิตร เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความสามารถด้านกีฬาแก่นักเตะยุวชนอายุ 8-12 ปี ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ภายใต้แนวคิด “เหนือชัยชนะ คือมิตรภาพและความสุข” ดำเนินการต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรอบคัดเลือกจำนวน 34  ทีม ทำการคัดเลือกทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศของแต่ละจังหวัด จำนวน 10 ทีม ได้แก่ จังหวัดยะลา ประกอบด้วยโรงเรียนคัมภีร์วิทยา โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย โรงเรียนอนุบาลยะรัง โรงเรียนยะหริ่ง จังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย โรงเรียนศาลาใหม่ โรงเรียนบ้านสากอ จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านนาทวี โรงเรียนรักเมืองไทย และจังหวัดสตูลประกอบด้วย โรงเรียนบ้านทุ่ง และโรงเรียนบ้านกุบังปะโหลด พร้อมเงินสำหรับบำรุงทีม ทีมละ 10,000 บาท โดยจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

​ ​ ​ ​ นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การพัฒนาเยาวชน คือเป้าหมายหนึ่งที่ ศอ.บต. ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ กีฬาจึงเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจอันดีในการดำเนินงานของภาครัฐต่อเด็กเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ จากความตั้งใจตลอด 12 ปี ของบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ที่มอบสิ่งดีๆให้กับยุวชนชาวใต้ ศอ.บต. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอล เพื่อให้เด็กๆใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีพื้นที่แสดงความสามารถ พัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล มีการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน รู้แพ้ รู้ชนะ    รู้อภัย สัมผัส เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์การใช้ชีวิตร่วมกันในระหว่างการแข่งขัน

​ ​ ​ ​ สำหรับแชมป์ “ยุวชนหาดทิพย์” จะได้รับถ้วยเกียรติยศ จาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ รักษาการประธานองคมนตรี พร้อมทุนการศึกษาและทริปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับสโมสร SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด และจะได้ฝึกทักษะฟุตบอลกับ “MTUTD Soccer Schoo” โดยทีมสต๊าฟที่ได้รับรองมาตรฐานการสอนระดับโลก และนักฟุตบอลของทีม SCG เมืองทองยูไนเต็ด พร้อมกับเตะอุ่นเครื่องกับนักฟุตบอลชุดเยาวชนของเมืองทองอะคาเดมี่และปิดท้ายด้วยการเข้าเชียร์ฟุตบอล คู่ Big Match ระหว่าง SCG เมืองทอง และ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดียม ในเดือนสิงหาคมนี้

 74 total views,  1 views today