Select Page

วันนี้ (26 กันยายน 2565) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนจัดทำ (ร่าง) ยุทธศาสตร์ ศอ.บต. เชื่อมโยงการขับเคลื่อนแผนงานด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเสริมสร้างเครือข่ายนักยุทธศาสตร์ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 กันยายน 2565 ณ โรงแรมบีพีสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยมีผู้บริหารศอ.บต. ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก/กอง และบุคลากร ศอ.บต. เข้าร่วม 300 คน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีการจัดกลุ่มสัมพันธ์ละลายพฤติกรรม ทีมเครือข่ายนักยุทธศาสตร์พัฒนาองค์กรสู่การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนการรับฟังการบรรยายในหัวข้อ “จัดท่า (ร่าง) ยุทธศาสตร์ ศอ.บต. เชื่อมโยงการขับเคลื่อนแผนงานด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระยะ 3 ปี (2560 – 2568) และหัวข้อ “จัดทำแผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติงานตามส่วนงาน

ทั้งนี้เพื่อมุ่งเพิ่มขีดความสามารถการบริหารและการปฏิบัติงานของส่วนงานภายในศอ.บต. ตามหลักการพัฒนาองค์กร (Organization Development : OD) โดยให้ความสำคัญกับการสร้างทีมงาน การสร้างค่านิยมร่วมกับองค์กร และร่วมกันทำงานเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายของผลที่ตั้งไว้ มุ่งเน้นให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของบุคลากรภายใน ศอ.บต. ทุกระดับ ซึ่งทุกคนในองค์กรต้องรับทราบ เข้าใจ และนำไปปฏิบัติให้เกิดประสิทธิภาพ สามารถเชื่อมโยงกับการขับเคลื่อนแผนงานด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการตอบสนองต่อเป้าหมายตลอดจนร่วมแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดเกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

นอกจากนี้ในช่วงบ่ายมีกิจกรรม Building สร้างทีม เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมตามฐานที่กำหนดทั้งหมด 10 ฐาน ได้แก่ฐานที่ 1 พื้นที่ปลอดภัย ฐานที่ 2 รักษ์บอลให้ถึงฝั่ง ฐานที่ 3 ต่างคนต่างไม่มี ฐานที่ 4 ส่งให้ถึงฝันปั้นให้ถึงฟ้า ฐานที่ 5 ตาข่ายไฟฟ้าดับความฝัน ฐานที่ 6 ประคองใจให้ถึงฝัน ฐานที่ 7 เก็บบอลสามัคคี ฐานที่ 8 อักษรไทยใบ้คำ ฐานที่ 9 ฤาษีส่งข่าว และฐานที่ 10 เป็นไปไม่ได้ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ความรัก ความสามัครให้เกิดขึ้นภายในองค์กร

 159 total views,  2 views today