Select Page

วันนี้ (10 สิงหาคม 2565) ที่ ห้องรับรอง ชั้น 3 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ให้การต้อนรับ นายชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และคณะทำงาน ซึ่งเข้าพบผู้บริหาร ศอ.บต. เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนการขับเคลื่อนงานด้าน SME ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ตลอดจน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. มีภารกิจในการดูแลพี่น้องประชาชนทุกมิติให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงผู้ประกอบการ SME ในพื้นที่ให้เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งและยั่งยืน จากต้นน้ำ สู่ปลายน้ำให้ครบวงจร เพื่อให้พี่น้องประชาชน มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองได้อย่างยั่งยืน ศอ.บต. พร้อมสนับสนุนในการขับเคลื่อนการทำงานของ สสว. อย่างเต็มที่

สำหรับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นหนึ่งในหน่วยงานหลักของภาครัฐที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME โดยมีบริการทั้งในด้านข้อมูลข่าวสาร การอบรมสัมมนาให้ความรู้ ให้การอุดหนุนและช่วยเหลือตลอดจนให้เงินกู้และร่วมทุนแก่ SME เพื่อพัฒนาให้มีประสิทธิภาพและขีดความสามารถเพิ่มขึ้น ตลอดจนให้ความช่วยเหลือแก่ส่วนราชการหน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชนเพื่อดำเนินงานตามแผนงานการพัฒนา SME ของภาครัฐ และได้ส่งเสริมผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการจัดกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายงานในพื้นที่ การเสวนาถ่ายทอดประสบการณ์/ความเชี่ยวชาญของอาสาสมัครส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (อสสว.) ในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยในวันที่ 11 สิงหาคม 2565 จะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวในพื้นที่ จ.ยะลา อีกด้วย

 227 total views,  1 views today