Select Page

วันนี้ (5 สิงหาคม 2565) เวลา 14.30 น. ที่วัดรัตนานุภาพ ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายสิทธิพล ฮกฮิ้น อายุ 43 ปี ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงขณะเดินทางไปหาของป่า ณ บริเวณชายป่าเขตพื้นที่ บ้านโผลง หมู่ที่ 5 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศในพิธีในครั้งนี้มีนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.(กรมการปกครอง) ผู้อำนวยการกอง กลุ่มงาน ศอ.บต. ข้าราชการ พนักงานราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัด ศอ.บต. ตลอดจนผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ครอบครัวผู้เสียชีวิต และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธีจำนวนมากท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

สำหรับบรรยากาศ ที่วัดรัตนานุภาพ ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ในวันนี้เต็มไปด้วยประชาชนและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตได้ทยอยมาร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และร่วมแสดงความไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับผู้เสียชีวิต โดยเริ่มตั้งสวดอภิธรรมศพเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม จนถึงวันพรุ่งนี้ที่ 6 สิงหาคม ก่อนจะเริ่มพิธีเพลิงศพในช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม 2565

จากนั้น เวลา 15.30 น. เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อม คณะฯ เดินทางไปยัง วัดโบราณสถิตย์ ตำบลสุไหงปาดี อำเภอ สุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ นายแพน ทองรมณ์ อายุ 39 ปี ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงขณะเดินทางไปหาของป่าพร้อมกับ นายสิทธิพล ฮกฮิ้น เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวพบปะและได้แสดงความเสียใจ ตลอดจนให้ขวัญกำลังใจแก่ญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ครอบครัวในครั้งนี้ว่า บรรยากาศในวันนี้ถือเป็นอีกวันที่เราคิดว่าจะไม่เห็นภาพแบบนี้อีกแล้ว แต่สุดท้ายก็เกิดขึ้นจนได้ จึงทำให้หลายครอบครัวต้องสูญเสียผู้ที่รักแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการผ่าน ศอ.บต. ว่าให้ดูแลพี่น้องประชาชนที่สูญเสียคนในครอบครัวให้ดีที่สุด และสุดความสามารถ อย่าทิ้งใครไว้ข้างหลังเป็นอันขาด

สำหรับในส่วนของการให้ความช่วยเหลือเยียวยา โดย เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย และ ศอ.บต. จะมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ต่อไป

ข่าว / มะซัมรี สะนิ
ภาพ / สุฮัยมี มามะ
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 295 total views,  1 views today