Select Page

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2565 นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุมสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล เป็นประธานการประชุมและมีผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค ๔ รวมทั้ง รองผู้ว่าราชการนราธิวาส ยะลา ปัตตานี และสงขลา เข้าร่วมประชุมด้วย

ที่ประชุมมีการหารือและรับทราบสถานการณ์สำคัญในพื้นที่และแนวโน้มสถานการณ์ พร้อมทั้งการขับเคลื่อนงานตามแผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งมิติงานด้านความมั่นคงและด้านการพัฒนา

ในส่วนของ ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานเจ้าภาพมิติงานการพัฒนา ได้สรุปรายงานผลรวม ๓ เป้าหมายระดับแนวทางขับเคลื่อนงาน ๗ โครงการสำคัญ ประกอบด้วย โครงการเสริมสร้างความร่วมมือกับภาคประชาสังคมและนานาชาติ โครงการเสริมสร้างพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง โครงการเสริมสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งในและนอก จชต. โครงการอำนวยความยุติธรรมและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนใน จชต. โครงการพัฒนาเศรษฐกิจและส่งเสริมศักยภาพพื้นที่ จชต.และโครงการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยหลักธรรมาภิบาล โดยภาพรวมสามารถดำเนินงานได้บรรลุผลในระดับผลผลิตของโครงการฯ ซึ่ง ศอ.บต.จะได้ติดตามประเมินผลสรุปการบรรลุเป้าหมายในระดับผลลัพธ์ และผลสัมฤทธิ์ต่อไป ในช่วงสิ้นไตรมาสสุดท้าย (เดือนกันยายน ๒๕๖๕) ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕

 172 total views,  3 views today