Select Page

วันนี้ (25 มิถุนายน 2565) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานฝ่ายฆารวาสในพิธีบวงสรวงพระเจ้าตากสินฯ และทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นที่เคารพบูชาส่งเสริมความสิริมงคล และยึดเหนี่ยวจิตใจของพระสงฆ์ สามเณร ตลอดจนบริเวณโดยรอบ ณ วัดไอร์เจี๊ยะมังคลราม ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส และร่วมพิธีแต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไอเจี๊ยะ โดยมี พระสิริจริยาลังการ รองเจ้าคณะภาค 18 เป็นผู้มอบตราตั้ง มีพระโสภณคุณาธาร เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส และพระสงฆ์ในพื้นที่ร่วมพิธีมีผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พ.ต.อ. ฉลอง รัตนภักดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีสาคร ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 49 หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนทั้งในและนอกพื้นที่เข้าร่วมในพิธีฯ เป็นจำนวนมาก

สำหรับพระเจ้าตากสินฯ รูปหล่อทองเหลืององค์นี้ เป็นบัลลังก์ที่ 69 มีความสูงขนาดประมาณ 180 เซนติเมตร สร้างโดย อาจารย์ ผศ.ดร.ฐิติรัตน์ วิชัยดิษฐ์ ประธานมูลนิธิ 1,000 ปี และกลุ่ม “ธรรมะสบายดี” และถวายวัด ต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ได้กอบกู้ชาติและ พระศาสนาโดยตั้งพระทัยว่าจะให้พระพุทธศาสนาคงอยู่ถึง 5,000 ปี และปีนี้ก็จัดสร้างเป็นปีที่ 10

และในโอกาสเดียวกันนี้เลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้กล่าวพบปะพี่น้องประชาชน และร่วมทำบุญทอดผ้าป่า ร่วมกับหน่วยงานราชการ ตลอดจนประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ด้วย

 280 total views,  1 views today