Select Page

วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 จังหวัดนราธิวาส แถลงข่าวโครงการรณรงค์สร้างกระแสการออกกำลังกายและเล่นกีฬา “เดิน – วิ่ง ทั้งเมืองช่วยเรื่องกีฬานราธิวาส” โดยมี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นายบุญพาศ รักนุ้ย รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายชนาสิน สิมะดำรงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ณ บริเวณหน้าหาดนราทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อรณรงค์สร้างกระแสการออกกำลังกายกับประชาชนให้ครอบคลุมทั้งจังหวัดนราธิวาส รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแกจังหวัดนราธิวาส

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาส ถือเป็นจังหวัดที่มีนักกีฬา ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดมาโดยตลอด นราธิวาสสามารถสร้างนักกีฬาระดับประเทศ สร้างชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการส่งเสริมการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย ทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญ และมีการส่งเสริมมาโดยตลอด ด้านมาตรการการป้องกันโรคโควิด19 ทางจังหวัดนราธิวาส ได้มีมาตรการ และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ประกอบกับทางรัฐบาลได้เปิดประเทศ และเปิดด่านชายแดนระหว่างประเทศ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษกิจให้เกิดขึ้นในพื้นที่ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งขณะนี้มีประชาชนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม แล้วจำนวน 16,000 คน คาดว่าเมื่อถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้ จะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 20,000 คน ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์และประวัติศาสตร์ใหม่แก่จังหวัดนราธิวาส

ด้านนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรม ซึ่งได้มีการประชุมคัดเลือกประเภทกีฬา เพื่อให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จึงได้เลือกกีฬา เดิน-วิ่ง เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเพศวัย ได้ร่วมกิจกรรม และขยายเส้นทางการเดินวิ่ง เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาส ในแต่ละอำเภอได้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกัน ทั้ง13 อำเภอ และนอกเหนือจากการส่งเสริมด้านกีฬาแล้ว กิจกรรมครั้งนี้ ยังช่วยส่งเสริมในด้วยเศษรฐกิจ และการท่องเที่ยวในพื้นที่ อีกด้วย

ขณะที่รองเลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวชื่นชมจังหวัดนราธิวาสและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่มีความตั้งใจจัดกิจกรรม โดยเลือกชนิดกีฬาที่ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมได้ และกระจายพื้นที่ได้ครอบคลุมทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาสด้วย นอกจากนี้ในห้วงวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ศอ.บต ได้มีการจัดกิจกรรมวิ่งเทรล ในรายการ Amazean Jungle Trail 2022 ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมีนักวิ่งกว่า 14 ประเทศ เข้าร่วม ทำให้ผู้ประกอบการทั้งร้านอาหาร และที่พักในพื้นที่เต็มทุกแห่ง มีเงินสะพัดเข้ามากว่า 100 ล้านบาท นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ด้านการท่องเที่ยวโดยใช้พื้นฐานด้านกีฬา นำเอกลักษณ์และความสมบูรณ์ของธรรมชาติมาสื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสจนทำให้สนามแห่งนี้ ผ่านการรับรองมาตรฐานให้เป็นสนามระดับ World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย และอนาคตจะมีการจัด โดยใช้ชื่อว่า Amazean Jungle Trail Betong By UTMB ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ ทั้งหมดนี้ถือเป็นการใช้กลไกลในการขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามกิจกรรมฯ มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้ เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป พร้อมกันทั้ง 13 อำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ ของการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง ทั้งเมือง ช่วยเรื่องกีฬานราธิวาส” สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เดิน-วิ่งทั้งเมือง ช่วยเรื่องกีฬานราธิวาส หรือสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ต่อไป

 235 total views,  1 views today