Select Page

วันนี้ ที่ห้องรับรอง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ดร.ณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์ สถาบันการจัดการบ้านเมืองที่ดี สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เข้าพบพลเรือตรี สมเกียรติ​ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อขอคำแนะนำการดำเนินโครงการติดตามและประเมินผลนโยบายภาครัฐ ตามมาตรการพักชำระหนี้ และลดดอกเบี้ยให้กับลูกค้า ธ.ก.ส. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่ง ศอ.บต. เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ดำเนินงานร่วมกับ ธ.ก.ส. โดยเป็นหน่วยประสานการดำเนินงานพักชำระหนี้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงการขับเคลื่อนในการบริหารการจัดการภาครัฐในพื้นที่ จชต. อย่างมีประสิทธิภาพ ว่า เน้นประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด โดยการดำเนินงานต่างๆ ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนในพื้นที่ อาทิ สำนักงานเกษตร เป็นหน่วยผลิต สำนักงานพาณิชย์ เป็นหน่วยงานจัดจำหน่าย และศอ.บต. เป็นหน่วยประสานหนุนเสริม ในส่วนของสถาบันการเงิน มีหน้าที่เติมเต็มการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ โดยเน้นการทำการเกษตรนวัตกรรมรูปแบบใหม่เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยส่งเสริมและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ เกษตรกร และประชาชนในพื้นที่

ด้าน ดร.ณัฏฐพันธ์ กล่าวว่า สถาบันการจัดการบ้านเมืองที่ดี สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ เป็นหน่วยงานดำเนินการติดตามและประเมินผลนโยบายภาครัฐ ซึ่งเห็นว่า ศอ.บต. มีบทบาทการดำเนินงานพัฒนาและยกระดับในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนจึงเข้าพบ เพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลในการนำไปใช้ดำเนินงานในการติดตามมาตรการพักชำระหนี้ และลดดอกเบี้ยให้กับลูกค้า ธ.ก.ส. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 96 total views,  1 views today