Select Page

รศ.ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนโครงการสนับสนุนการศึกษา เพื่ออาชีพแก่เยาวชนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2565 ณ ห้องประชุมย่อย ชั้น 2 ศอ.บต. โดยมี พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายปฏิพัทธ์ มะลิสุวรรณ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการศึกษา และส่งเสริมโอกาสทางสังคม กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต.พร้อมด้วย ผู้แทนบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนเครือข่ายในกลุ่ม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบ Zoom Meeting

ทั้งนี้ ศอ.บต. ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในกลุ่ม ได้ดำเนินการสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ ปี 2552 – 2564 ประกอบด้วย ระดับปวช.จำนวน 830 คน ระดับปวส. จำนวน 88 คน ระดับปริญญาตรี จำนวน 792 คน รวมทั้งสิ้น 1,710 คน ซึ่งเมื่อสำเร็จการศึกษาทางบริษัทพร้อมจัดสรรตำแหน่งงานให้กับเยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษาในทุกระดับ

สำหรับในปี 2565 ศอ.บต.ได้พิจารณาจัดสรรทุนการศึกษาซึ่งได้โควต้าจำนวน 400 ทุน ประกอบด้วยระดับปวช. จำนวน 200 คน ระดับปวส. จำนวน 50 คน และปริญญาตรี จำนวน 150 คน รวมทั้งสิ้น 400 คน ทั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการตามพระราชบัญญัติการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2553 ที่กำหนดให้ศอ.บต. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหา และสนับสนุนการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พัฒนาสังคม สร้างโอกาสให้เกิดความเสมอภาคเท่าเทียม สามารถเข้าถึงการบริการและสิทธิขั้นพื้นฐานของภาครัฐ มีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวหลังจากสำเร็จการศึกษา และอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

อย่างไรก็ตามหากใครที่สนใจและต้องการสมัครทุนซีพีออลล์ สามารถติดตามข่าวสารได้ทางเว็ปไซต์ www.sbpac.go.th หรือทางเพจข่าว ศอ.บต. ต่อไป

 2,222 total views,  1 views today