Select Page

วันนี้ (25 ตุลาคม 2564)​ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้​ (ศอ.บต.)​ นำโดย ดร.ชนธัญ​ แสงพุ่ม​ และ รศ.ดร.บดินทร์​ รัศมีเทศ​ รองเลขาธิการ​ ศอ.บต. นำคณะพระสังฆาธิการและผู้นำเครือข่ายพุทธศาสนิกชน​จังหวัด​ชายแดน​ภาคใต้​ เข้าพบ​ นายอนุชา​ นาคาศัย รัฐมนตรี​ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในห้วงเวลา 8.30 น. ณ​ อาคารบัญชาการ​ ทำเนียบรัฐบาล​ กรุงเทพ​มหานคร​ เพื่อพูดคุยหารือและให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการให้หน่วยงานราชการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง​ช่วยเหลือ​ ดูแล​ พระสังฆาธิการและพุทธศาสนิกชน​ จชต.​ ในกิจกรรมเปิดโลกทัศน์​แกนนำเครือข่ายชาวไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้​ ในขณะเดียวกัน​ พลเรือตรี​ สมเกียรติ​ ผล​ประยูร​ เลขาธิการ ศอ.บต.​ ได้ร่วมเข้าพบรัฐมนตรี​ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ผ่านระบบออนไลน์​ในกิจกรรมดังกล่าวด้วย

เลขาธิการ​ ศอ.บต.​ กล่าวถึง​กิจกรรม​เปิดโลกทัศน์​แกนนำเครือข่ายชาวไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้​ ว่า​ มีกำหนด​ กราบนมัสการและเรียนรู้ศาสนาในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง​ ระหว่างวันที่ 23-29 ต.ค. เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้แกนนำและเครือข่ายด้านพระพุทธศาสนามีความเข้มแข็ง​ สืบทอดและทำนุบำรุงกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง รวมทั้งการจัดกิจกรรม​ในครั้งนี้​ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้​อีกด้วย

จากนั้น คณะฯได้เดินทางไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม​ ราชวรวิหาร เขตพระนคร​ กรุงเทพฯ​ เพื่อเข้าเฝ้าเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ​ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการนี้​ คณะฯได้ถวายผ้าไตร​ ของที่ระลึก​ และปัจจัยแด่สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายกด้วย

สำหรับการเดินทางของคณะพระสังฆาธิการและผู้นำเครือข่ายพุทธศาสนิกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้​ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส​โค​โร​นา​ 2019​ ในทุกสถานที่ที่เข้าเยี่ยมชมและเข้าพบบุคคลสำคัญ​ เพื่อความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันโรคระบาดของ​ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างไรก็ตาม​ คณะ​ฯมีกำหนดเดินทาง เข้าพบและกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดหงษารัตนารามและเจ้าคณะภาค 1 พร้อมเยี่ยมชมอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ และมีกำหนดเข้าพบ​ พลเอก​ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ณ​ สำนักงานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด​ เขตพญาไทกรุงเทพฯ​ ในวันพรุ่งนี้​ (26 ตุลาคม 2564)​ อีกด้วย

ข่าว / อามีเนาะ​ อุเซ็ง​
ภาพ / ตนัย​ มีชัย
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 245 total views,  1 views today