Select Page

วันนี้ (25 ตุลาคม 2564) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับ กรมการปกรองและบัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิฯ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ร่วมกันประชาสัมพันธ์เชิงรุก รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับการฉีดวัคซีน
โควิด – 19 ซึ่งในพื้นที่อำเภอรามัน มีกลุ่มเป้าหมายที่ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 97,465 คน โดยมีประชาชนได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 30,254 คน คิดเป็นร้อยละ 31.04 % เข็มที่ 2 จำนวน 15,070 คน คิดเป็นร้อยละ 15.46 % และเข็มที่ 3 จำนวน
524 คน คิดเป็นร้อยละ 0.54 % ถือเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าเป้าที่กระทรวงสาธารณสุขวางไว้ โดย ศบค.ส่วนหน้า มอบหมายให้ ศอ.บต. และทุกหน่วยงาน เร่งประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าใจถึงการฉีดวัคซีน เพื่อให้สามารถผ่อนคลายมาตรการต่างๆในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด – 19 ได้ในอนาคต พร้อมกันนี้ ศอ.บต. ยังได้นำสถานีวิทยุ
Fm 95.5 Mz ศอ.บต.สัญจรไปออกอากาศในพื้นที่ เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุศอ.บต. ซึ่งเป็นแม่ข่าย และส่งออกอากาศไปยังสถานีวิทยุเครือข่าย 11 สถานี ในเขต 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้ไลฟ์สดภาพบรรยากาศการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ผ่านเพจ Facebook ข่าว ศอ.บต. อีกด้วย 

ด้านนางสาวอาเดะบือซา เตะ อายุ 79 ปี 1 ในผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันฉีดวัคซีน เพราะตนเองได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม แรกๆรู้สึกกลัวมาก กลัวว่าเมื่อฉีดไปแล้วจะอันตรายต่อชีวิต แต่เมื่อมีเจ้าหน้าที่มาทำความเข้าใจ จึงทำให้ตนเองรู้สึกอยากฉีด เพราะกลัวโควิดจะมาทำร้ายตัวเองมากกว่าวัคซีน

ขณะที่ นางสาวยามีล๊ะ สาเม๊าะ ผู้ช่วยปกครอง ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับการฉีดวัคซีนเป็นอย่างมาก ทุกคนตื่นตัวและอยากฉีด เพราะหลายๆ คนได้รู้แล้วว่า โควิด – 19 มีความน่ากลัวมาก และที่ผ่านมากรรมการปกครอง บัณฑิตอาสาฯ ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนออกมาฉีดวัคซีนทุกวัน และต้องยอมรับว่าทุกคนทำงานอย่างหนัก ถึงจะหนักแค่ไหนก็ยอมเพราะอยากให้ประชาชนทุกคนมีความปลอดภัยจากโควิด – 19

ด้านนายเอกนรา สุวรรณสะอาด ปลัดอำเภอรามัน เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 จะช่วยป้องกันการติดเชื้อ ลดการแพร่เชื้อ ลดความรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตอย่างชัดเจน เพราะโรคโควิด – 19 เป็นโรคติดต่อร้ายแรง ทำให้เกิดปอดอักเสบรุนแรงและเสียชีวิตได้  จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอรามันทุกคน มารับการฉีดวัคซีนได้ในวันและเวลาราชการ โดยอำเภอรามันให้บริการทุกวันที่หลังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอรามัน และใต้หอประชุมที่ว่าการอำเภอรามัน หรือจะแจ้งผ่าน อสม./ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้านก็ได้ การฉีดวัคซีน คือวิธีการที่ดีที่สุด ถ้าพี่น้องประชาชนตัดสินใจฉีดวันนี้ เราได้ฉีดฟรี และได้ฉีดไว ซึ่งจะเป็นเกราะในการป้องกันตนเอง ควบคู่กับมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอรามัน มีความปลอดภัยจากโรคโควิด – 19 อีกด้วย

ข่าว / มะซัมรี สะนิ
ภาพ / สุฮัยมี มามะ
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 238 total views,  1 views today