Select Page

วันนี้ (16 กันยายน 2564) เวลา 09.30 น. ที่ทำการพัฒนาการจังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธาน
ในกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนายกระดับมาตรฐานสินค้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้แทนจากพัฒนาการจังหวัดยะลา พัฒนาการอำเภอ ผู้ประกอบการในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว
เป็นกิจกรรมที่บูรณาการระหว่าง ศอ.บต. และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา ในการพิจารณาคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีสินค้าระดับ 1 – 3 ดาว เข้าร่วมกิจกรรม มีการจัดอบรมให้ความรู้ด้านมาตรฐานสินค้าและบริการ พร้อมร่วมออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่สินค้าให้ดูน่าสนใจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้บริโภค
การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการได้อย่างยั่งยืน
นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนายกระดับมาตรฐานสินค้า ตามโครงการพัฒนาธุรกิจฮาลาล ประจำปี 2564 ได้ดำเนินการในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
มีผู้ประกอบการ จำนวน 50 กลุ่ม / ผลิตภัณฑ์ เข้าร่วม โดยสินค้าของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจะได้รับการพัฒนารูปแบบ Packaging กล่องบรรจุภัณฑ์ให้มีความสวยงามเหมาะสมกับการยกระดับมูลค่าสินค้า และสร้างโอกาสแข่งขันในตลาดทั่วไป ผู้ประกอบการมีรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่อง และยังได้ยกระดับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในกลุ่มต่างๆ ให้มีศักยภาพก้าวสู่ SMEs และเป้าหมายต้องการยกระดับการทำงานเชิงลึกของภาครัฐในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยจะเน้นในเรื่องเครื่องมือ หรือวิธีการ เพื่อนำสินค้าจากชุมชนสู่มาตรฐานสากลต่อไป
ด้าน นางอุสนา การี หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วม กล่าวด้วยความดีใจว่า กลุ่มของตนเองผลิตสินค้าลูกหยี จาก “นูรอัยอ์ ลูกหยีบาโงย” เป็นวิสาหกิจชุมชนนูรอัยอ์ลูกหยีกลุ่มสตรีบาโงย อำเภอรามัน จังหวัดยะลา รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ ทำให้เกิดความคิดริเริ่มในการจัดทำบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ เชื่อว่าบรรจุภัณฑ์นั้นจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถกระตุ้นยอดขายให้กับตนเองได้ และทำให้สินค้าดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย
ซึ่งอยากให้กิจกรรมเช่นนี้มีอย่างต่อเนื่อง เพื่อผู้สนใจในปีถัดๆ ไปด้วย
……………………………………………………………………………………………………..
ข่าว / มะซัมรี สะนิ

 334 total views,  1 views today