Select Page

วันนี้ (16 ก.ย. 64) ที่ ห้องประชุมเจริญจิตต์ ณ สงขลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับ นายรักชาติ สุวรรณ์ ประธานสภาประชาสังคมชายแดนใต้ และคณะ ซึ่งขอเข้าพบเพื่อร่วมหารือแนวทางการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ คณะฯ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะถึงแนวทางการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มุ่งเน้นด้านการศึกษาและสุขภาพในกลุ่มเด็กเล็ก รวมถึงปัญหาแรงงานไทยในมาเลเซียที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งในส่วนของ ศอ.บต. ได้นำเสนอถึงการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว โดยที่ผ่านมา ศอ.บต. เล็งเห็นความสำคัญและดำเนินการช่วยเหลือทั้ง 3 เรื่องมาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในปีงบประมาณ 2565 ก็ยังคงมีโครงการที่รองรับในการช่วยเหลือทั้ง 3 เรื่องด้วยเช่นกัน
ด้าน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวถึงการขับเคลื่อนงานของ ศอ.บต. ว่า เป้าหมายเดียวในวันนี้คือต้องการสร้างความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐ สร้างคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น เร่งแก้ไขปัญหาความยากจนด้วยการระดมทุกกระทรวงทำงานร่วมกัน พัฒนาเศรษฐกิจ พัฒนาสังคม และเสริมความมั่นคง ให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมได้ และวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะเดินหน้าดำเนินงานร่วมกับสภาประชาสังคมชายแดนใต้ที่มีเป้าเดียวกันคือ ประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุกด้าน
สำหรับสภาประชาสังคมชายแดนใต้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2554 เป็นความร่วมมือขององค์กรภาคประชาสังคมที่หลากหลาย จำนวน 20 องค์กร เปิดพื้นที่ศูนย์กลางเพื่อให้ทุกส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการกระบวนสร้างสันติภาพ ปัจจุบันมีองค์กรเข้าร่วม 34 องค์กร ส่วนการทำงานของสภาประชาสังคมชายแดนใต้นั้น มีการมุ่งเน้นการดำเนินงานที่เข้าไปเพิ่มศักยภาพ กำหนดทิศทาง และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างองค์กรที่ทำงานร่วมกัน มีเป้าหมายให้เกิดสังคมที่เป็นธรรมและมีสันติภาพที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน
ข่าว /การีหม๊ะ หะนิมะ ภาพ/มัสลัน ตาเฮร์
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 316 total views,  1 views today