Select Page

วันนี้​ (17​ มิ.ย.​ 2564) พลเรือตรี​ สมเกียรติ​ ผลประยูร​ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้​ (ศอ.บต.)​ ลงพื้นที่​ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองเชิงรุก​โควิด​ 19​ แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง​​ต่ำ ม.2 บ้านกำปงบารู​ ต.อัยเยอร์เวง​ อ.เบตง จ.ยะลา รองจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่ตรวจคัดกรองไปแล้วเมื่อวันที่​ 10-12​ มิ.ย.​ ที่ผ่านมา​ จำนวน 744 ราย​ พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น​ 36​ ราย​ ทั้งนี้กลุ่มเสี่ยงต่ำที่เข้ารับการตรวจคัดกรองวันนี้มีจำนวนทั้งสิ้น​ 500​ คน

สำหรับพื้นที่​ ต.อัยเยอร์เวง​ เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวพิเศษ​ที่​ ศอ.บต.​ จังหวัด​ยะลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันให้เป็นเมืองท่องเที่ยว​ สร้างอาชีพและรายได้แก่คนในพื้นที่​ โดยเลขาธิการ​ ศอ.บต.​ เผยว่า​ ผู้ติดเชื้อโควิด​ 19​ ขณะนี้ถือว่ามีจำนวนที่ยังไม่สูงมาก​นัก จึงอยากขอให้พี่น้องประชาชนร่วมกันเฝ้าระวังทั้งตนเองและพี่น้องในชุมชน​ ไม่รวมตัวและทำกิจกรรมใดๆ ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด​ 19​ เพื่อให้อัยเยอร์เวงกลับมาปลอดภัยไร้โรค​ และสามารถเปิดการท่องเที่ยวเมื่อพร้อมได้อีกครั้ง เนื่องจากรัฐบาล​ นำโดยนายกรัฐมนตรี​ ต้องการให้เมืองท่องเที่ยวเบตงเเละทั่วประเทศเปิดให้ได้เร็วที่สุด​ ซึ่งหวังว่า​จะสามารถได้เร็วๆ นี้ เพราะความร่วมมือเป็นอย่างดีของพี่น้องประชาชนและความร่วมมือของทุกหน่วยงาน​ อย่างไรก็ตามภายหลังเปิดการท่องเที่ยวแล้ว​ คาดว่า​ มาตรการต่างๆในการป้องกันโรคระบาดโควิด​ 19​ ก็ยังต้องทำต่อไป​ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม​ เลขาธิการ​ ศอ.บต.​ จังหวัด​ยะลา​และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ จะมีการประชุมหารือกำหนดแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวครบวงจรในอ.เบตง​ อีกครั้งในสัปดาห์หน้า​ เพื่อวางแผนการท่องเที่ยวเบตง​ ให้มีความยั่งยืน​ในทุกพื้นที่อีกด้วย

 185 total views,  1 views today