Select Page

วันนี้ (14 มิถุนายน 2564) เวลา 13.30 น. ที่ สถานีรถไฟยะลา จังหวัดยะลา นายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.พร้อมเจ้าหน้าที่ กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน (กสพ.) ร่วมส่งและมอบโอวาทแก่กลุ่มผู้ว่างงานในพื้นที่ จชต. จำนวน 16 คน ที่มีความพร้อมเดินทางไปทำงานที่ บริษัทไทยฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นโรงงานชำแหละชิ้นส่วนไก่ โดยมี นายประเสริฐ คณานุรักษ์ ผู้จัดการบริษัท ม่านกู่หวาง ฟู้ด จำกัด นางสาวสุภาวดี สุถาวรกุล นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา พร้อมผู้ปกครองและญาติ ร่วมส่งแรงงานดังกล่าว โดยขึ้นรถไฟสาย 172 เร็ว ต้นทางสถานรถไฟยะลา ออกเวลา 13.53 น. ถึงสถานีปลายทางบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ของเช้าวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 08.40 น.

นายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวให้โอวาทกลุ่มผู้ว่างงานฯ ว่า ขอให้ทุกคนเดินทางด้วยความปลอดภัยและทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ด้าน ศอ.บต.ได้ดำเนินการช่วยเหลือแรงงานในพื้นที่ จชต. เพื่อให้มีงานทำ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งไปแล้ว 2 กลุ่มๆ ละ 50 คน และวันนี้เป็นกลุ่มที่ 3 จำนวน 16 คน ทั้งนี้ขอให้ทุกคนใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีมาใช้ในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้มาช่วยเหลือครอบครัวต่อไป

ด้าน นายประเสริฐ คณานุรักษ์ ผู้จัดการบริษัท ม่านกู่หวาง ฟู้ด จำกัด กล่าวว่า สำหรับการส่งแรงงานในวันนี้มีจำนวน 16 คน เป็นกลุ่มที่ 3 ซึ่งเมื่อเดินทางถึงบริษัท ไทยฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จะมีการตรวจคัดกรองของโรคโควิด-19 ตามกระบวนการต่างๆ และบริษัทฯ มีการเตรียมพร้อมสถานที่ในการประกอบศาสนกิจในส่วนของกิจกรรมทางศาสนาอีกด้วย ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงาน 7,000 คน และจะเพิ่มเป็น 15,000 คน ภายใน 2 ปี พร้อมผลักดันให้มีการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสร้างความมั่นคงในอาชีพได้

อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. ได้จัดส่งกลุ่มแรงงานจาก จชต. เดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปทำงานที่บริษัท ไทยฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นโรงงานชำแหละชิ้นส่วนไก่ อยู่ที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ ศอ.บต. ได้ประสานงาน เพื่อจัดส่งแรงงานไปทำงาน และได้โควต้ามา 1,500 คน รายได้เฉลี่ยวันละ 500-700 บาท  โดย ศอ.บต. จัดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับ สิทธิและหน้าที่การเป็นลูกจ้างตามกฎหมาย และความรู้ด้านการป้องกันการปฏิบัติในระหว่างอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือในชุมชนต่าง ๆ เพื่อให้ห่างไกลจากโรคโควิด 19 ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์ในการขยายพื้นที่รองรับแรงงานจาก จชต. สู่การมีงานทำ และมีรายได้ นับเป็นการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ว่างงานต่อไป

 

 252 total views,  1 views today