Select Page

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 ระลอกใหม่ ที่มีการระบาดตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความเดือดร้อน ประชาชนบางส่วนไม่สามารถประกอบอาชีพ หารายได้ในการดำรงชีวิตเลี้ยงครอบครัวได้ตามปกติ รวมทั้งยังส่งผลให้ประชาชนบางกลุ่ม อาทิ กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้มีฐานะยากจน กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มผู้ว่างงานที่ไปทำงานในต่างประเทศและได้เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงกลุ่มพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีคำสั่งปิดพื้นที่และต้องกักตัวในสถานที่กักตัว ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้เป็นกลุ่มที่ทุกภาคส่วนต้องให้การดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ซึ่งวันนี้ (12 พฤษภาคม 2564) มูลนิธิธงฟ้าช่วยคนยาก นำโดย นายวิชัย โภชนกิจ ประธานกรรมการมูลนิธิธงฟ้าช่วยคนยาก ได้มอบอาหารสดหลายรายการ เช่น ฝักเขียว ฝักทอง ไขเป็ด และไก่สด เป็นต้น เพื่อประสานศูนย์อำนวยการบริการจังหวัดชายแดนภาคใต้ในการกำหนดพื้นที่เป้าหมายในการนำส่งอาหารให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID – 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในการรับมอบและร่วมกำหนดพื้นที่เป้าหมาย

ทั้งนี้ ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการประสานและอำนวยความสะดวกให้แก่ภาครัฐ ส่วนราชการ และเครือข่ายในพื้นที่ จะเร่งกำหนดพื้นที่เป้าหมายร่วมกับ ศบค. ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาด COVID – 19 ต่อไป

 366 total views,  2 views today