Select Page

วันนี้ (6 พฤษภาคม 2564) เวลา1 0.30 น. ที่ วิทยาลัยการอาชีพรามัน ตำบลบาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ นายอิสระ ละอองสกุล ผู้อำนวยการประสานงานและเร่งรัดการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมพบปะสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ พร้อมรับมอบเครื่องบริโภค ข้าวสาร/อาหารแห้ง เพื่อดำเนินการแจกจ่ายไปยังชาวบ้านในตำบลบาลอ เนื่องจากพื้นที่ตำบลบาลอมีผู้ติดเชื้อไวรัสโรโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดมากขึ้นจึงมีมาตรการปิดหมู่บ้านหรือล็อคดาว ซึ่งมี นายสุกิจ พัฒนพงศ์ นายอำเภอรามัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หน่วยเฉพาะกิจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้าร่วม

ทั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมเจ้าหน้าที่ บัณฑิตอาสาฯ และ อสม. ณ ด่านเปิด-ปิด ระหว่าง หมู่ 3 บ้านบือแนนากอ ตำบลบาลอ ที่มีรอยต่อกับ หมู่ 2 บ้านสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส มอบข้าวสาร/อาหารแห้ง พร้อมสอบถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ โดยได้ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจถึงการการปฏิบัติตัวในการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากชาวบ้าน 

จากนั้นเวลา 14.00 น. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร พร้อมด้วย นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และคณะผู้บริหาร ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน หมู่ 4 บ้านกีเยาะ ตำบลกรงปินัง จังหวัดยะลา ซึ่งในพื้นที่อำเภอกรงปินังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จำนวน 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ตำบลกรงปินัง หมู่ 2 บ้านตะโล๊ะวูแม หมู่ 4 บ้านกีเยาะ และตำบลสะเอะ หมู่ 5 บ้านแปแจง และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจึงได้มีการปิดหมู่บ้าน ทั้งนี้ ด้านหน่วยงานราชการในพื้นที่มีการดูแลให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง และในวันนี้คณะฯ ได้มอบข้าวสาร/อาหารแห้งแก่ให้แก่ชาวบ้านเพื่อสร้างขวัญและกำลังและภาครัฐไม่ทอดทิ้งแน่นอน

ด้าน เลขาธิการ ศอ.บต.เผยว่า ในพื้นที่ จชต. เขตจังหวัดยะลามีการระบาดจำนวนมากในอำเภอรามัน อำเภอกรงปินัง และอำเภอเมือง จังหวัดยะลา ในส่วนของตำบลบาลอ มีผู้ป่วยยืนยัน 29 ราย จากทั้งหมด 31 ราย ทั้งนี้ นายอำเภอมีความจำเป็นที่จะต้องปิดพื้นที่หรือล๊อคดาว ทำให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเรื่องอาหารการกินและการประกอบอาชีพ ทางจังหวัดได้มีมาตรการช่วยเหลืออย่างเติมที่ ศอ.บต. ได้เข้ามาสนับสนุนข้าวสาร/อาหารแห้งเครื่องบริโภคมอบแก่ชุมชนในวันนี้ พร้อมทั้งเข้ามาช่วยเหลือหนุนเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทางจังหวัดและทางอำเภอโดยมีบัณฑิตอาสาฯ ทำหน้าที่ประสานงานให้ความรู้ให้ข้อมูลต่างๆ แก่พี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จชต.ว่า ขอความร่วมมือขอแรงขอพลังจากทุกคนเพื่อความปลอดภัย มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในอนาคตโดยการช่วยกันเตรียมตัวเองในการป้องกันให้ดีที่สุดและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 180 total views,  1 views today