Select Page

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังร่วมบังคับใช้กฎหมาย เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 123 บ้านบาตูบือละ หมู่ที่ 2 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นได้เกิดเหตุการยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 17.45 น. เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต จำนวน 1 นาย

และเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนา เพื่อความมั่นคง ศอ.บต. เป็นผู้แทนเข้าร่วมในพิธีวางหรีดเคารพศพ อาสาสมัครทหารพราน นพฤทธิ์ สุขสอน ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม ในพิธี ฯ ครั้งนี้

ในโอกาสนี้พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนา เพื่อความมั่นคง ศอ.บต. ได้ร่วมพูดคุยและแสดงความเสียใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาในนามของ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตอีกด้วย
ทั้งนี้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตนั้นได้มีการมอบเงินให้แก่ทายาทจำนวน 500,000 บาท ได้แก่ นายจำลอง สุขสอน (บิดา) จำนวน 250,000 บาท และนางสาวอำนวย เรืองเที่ยง (มารดา) จำนวน 250,000 บาท โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

 137 total views,  1 views today