Select Page

​วันนี้ (19 เมษายน 2564) เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมฑิฆัมพร ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นางมลฤดี วนาลีสิน ผู้อำนวยการธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เขตหาดใหญ่และคณะฯ มอบเงินสนับสนุน ผ่านพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อส่งมอบให้ นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เพื่อดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความจำเป็นในการรองรับโรงพยาบาลสนามเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่

 

​สืบเนื่องจาก ศอ.บต.ได้รับการประสานเร่งด่วนจากสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ในการเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ที่มีแนวโน้มการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือน มีนาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ แผนการเตรียมการเปิดโรงพยาบาลสนามได้พิจารณาสถานที่ 9 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งการเตรียมในเรื่องดังกล่าวจำเป็นจะต้องบูรณาการทรัพยากรจากทุกภาคส่วน เพื่อจัดทำโรงพยาบาลสนามให้มีความพร้อมสูงสุด สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล อีกทั้งสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยฯ ระลอกใหม่ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามได้ ศอ.บต.จึงได้ประสานไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เพื่อขอรับสนับสนุนอุปกรณ์และเครื่องนอนที่จำเป็นดังกล่าว

 

​ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นองค์กรชั้นนำของประเทศไทยด้านการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง มีการให้ความช่วยเหลือต่อสังคมด้วยดี เช่น กรณีการเกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันทีและสามารถดำรงชีวิตได้ในสถานการณ์ต่อไปได้ ทั้งนี้ในการช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดสงขลาที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ด้วยการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อดำเนินการจัดทำสถานที่รองรับผู้ป่วยฯดังกล่าวอีกด้วย

 

​โอกาสนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวว่า บทบาทหน้าที่ของ ศอ.บต.คือการเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการประสานงานในการแก้ไขปัญหาและพัฒนา จชต.และวันนี้ต้องขอบคุณทุกส่วนราชการที่ได้เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกมิติ เป้าหมายของ ศอ.บต. คือ ต้องสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นภายใต้สังคมพหุวัฒนาธรรมแก่พี่น้องประชาชนภาคใต้ โดยเฉพาะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สังคม เศรษฐกิจ ซึ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันก้าวผ่านสถานการณ์ในครั้งนี้ให้ได้

​ด้าน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ต้องขอบคุณทาง ศอ.บต.และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้สนับสนุนและได้รับความมือเป็นอย่างดี ในการช่วยเหลือและสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติงานด่านหน้า ซึ่งสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ณ ขณะนี้ของจังหวัดสงขลาที่เจอผู้ป่วยมากที่สุดของ 7 จังหวัดภาคใต้ และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามที่รองรับได้ผู้ป่วยและได้มีการจัดตั้งโรงบาลสนามอีก 7 แห่งเพื่อสามารถรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

​ในการนี้ ผู้อำนวยการธนาคารไทยพาณิชย์ เขตหาดใหญ่ กล่าวว่า ทางผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ได้เล็งความสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากโรคโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ป่วยฯ เพื่อให้การดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแก่บุคลากร เจ้าหน้าที่ภาคสนาม ในการสนับสนุนอุปกรณ์ที่ใช้ในโรงบาลสนามของจังหวัดสงขลาและขอเป็นกำลังใจแก่ทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้

 

​ทั้งนี้ สำหรับอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเตรียมจัดทำโรงพยาบาลสนามประกอบด้วย ผ้าปูที่นอนขนาด 3.5 ฟุต จำนวน 1,000 ชุด ผ้าห่ม จำนวน 1,000 ผืน ปลอกหมอน จำนวน 1,000 ถุง หมอน 500 ใบ ตู้ลิ้นชักพลาสติกขนาด 4 ชั้น จำนวน 500 อัน ซึ่งจะดำเนินการมอบให้กับ 9 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม 70 เตียง สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 80 เตียง โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ 100 เตียง ศูนย์ประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 500 เตียง ศูนย์สุขภาพชุมชน บ้านลางา อำเภอจะนะ 20 เตียง ค่ายมหาจักรีสิรินธร อำเภอนาทวี 100 เตียง ค่ายลพบุรีราเมศวร์ อำเภอเทพา จำนวน 100 เตียง โรงพยาบาลธัญญารักษ์สงขลา 20 เตียง และศูนย์พักพิง อำเภอระโนด 80 เตียง ในลำดับต่อไป

 193 total views,  1 views today