Select Page

“ศึกมหกรรมมวย รวมพลคนจะนะ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 เมษายน 2564 ในขณะนี้ โดยมูลนิธิธงฟ้าช่วยคนยาก ร่วมกับ ศอ.บต.จังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ชมรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคใต้ และภาคเอกชน เพื่อสนองนโยบายและกลยุทธ์ในการอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรม ในการเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการมาเยือน จชต. ของคนนอกพื้นที่ นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนหันมาอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลที่จะยกระดับประเทศไทยไปสู่การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ และนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

โดยในวันที่ 5 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันชกมวย เพื่อการกุศล “ศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ”โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์การจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าว ณ องค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. นายวรณัฏฐ์ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนางสาวปรินดา ปาลาเร่ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

  สำหรับการจัดการแข่งขันชกมวยเพื่อการกุศลในครั้งนี้ ตั้งเป้านำรายได้มอบแก่เด็กนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียน สถาบันการศึกษาต่างๆ ในพื้นที่ และชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

ซึ่งมีมวยคู่เอกขึ้นชกทั้งหมด 4 คู่ ได้แก่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 VS รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์ และ พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ VS ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย ชูเจริญ ดาบรันสารคาม VS เพชรพนมรุ่ง เกียรติหมู่ 9 และเขี้ยวพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ VS ปฏัก ไฟเตอร์มวยไทย

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ที่ได้ประชุมการพิจารณาเรื่อง การจัดมหกรรมมวย “รวมพลคนจะนะ” เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ณ ศาลากลางจังหวัดสงขลา ได้มีมติอนุมัติให้ผู้จัดกิจกรรมฯ ดำเนินการจัดโดยภายใต้มาตรการ D-M-H-T-T และข้อเสนอของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาอย่างเคร่งครัด โดยงดการเข้าชมและให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใส่หน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิ และล้างมือก่อนเข้าบริเวณดังกล่าว ตามมาตรฐาน ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.

ด้าน นายจิรวัฒน์ สนิหลำ กำนันตำบลตลิ่งชัน ผู้แทนประชาชนในพื้นที่และเป็นคณะกรรมการจัดมหกรรมฯ กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่ได้ให้ความสำคัญอย่างมากได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ของความตื่นตัวโดยเฉพาะให้จะนะเป็นพื้นที่จัดมหกรรมมวยระดับชาติซึ่งไม่เคยมีมาก่อน เป็นภาพของมวยไทยที่ยิ่งใหญ่และปรากฎต่อสายตาประชาคมโลก โดยเฉพาะประชาชนอำเภอจะนะทุกคนที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพพื้นที่เพื่อบอกกล่าวความสำคัญของพื้นที่ที่สร้างนักมวยไทยที่มีพรสวรรค์มีความสามารถในการชกมวยเป็นอย่างดี และยังเป็นเมืองสำคัญของการศึกษาและการท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งของจังหวัดสงขลา

ส่วนชาวบ้าน ต.ตลิ่งชัน อ. จะนะ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ตนได้มาขายของที่กิจกรรมนี้ ทำให้มีรายได้อยากให้มีการจัดกิจกรรมมากขึ้นในพื้นที่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ร่วมถึงมาตรการป้องกันโควิด 19 ที่ทางจังหวัดและผู้จัดได้มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด และห้ามไม่ให้ประชาชนเข้ารับชมได้เป็นอย่างดี

สำหรับท่านที่สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ ถือเป็นมิติใหม่ของการร่วมสนุกและรับชมศึกมหกรรมมวย รวมพลคนจะนะ และรายการบันเทิงอื่นๆ เพื่อลดการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ศึกมหกรรมมวย รวมพลคนจะนะ จะมีการถ่ายทอดสดอีกครั้งในวันนี้ เพื่อมอบความสนุกแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งสามารถรับชม ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างใกล้ชิด ทางช่อง 24 ทรูโฟร์ยู ตั้งแต่เวลา 18.00 – 20.00 น. และรายการ ศึกยอดมวยไทย ช่อง ททบ.5 เวลา 20.30 น.

 

 285 total views,  1 views today