Select Page

วันนี้ (5 เมษายน 2564) ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์ ศอ.บต. อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดการประชุมหารือการสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กกำพร้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. พร้อมด้วย นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) และผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้แทน จากมูลนิธิฯ ศูนย์เด็กกำพร้า สมาคมและสถาบันเด็กเยาวชนในพื้นที่ 3 จชต. ร่วมในการประชุมในครั้งนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ กิจกรรมที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากสภาพปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ จชต. ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินทำให้เด็กตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์ความรุนแรง ประกอบกับปัญหาทางสังคม เช่น การหย่าร้าง ครอบครัวแตกแยก เด็กถูกทอดทิ้งอันนำไปสู่ปัญหาสังคมในอนาคต ส่งผลให้มีเด็กกำพร้าและเด็กยากจน-ยากไร้ เพิ่มขึ้นในพื้นที่ รัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีนโยบายด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ มีเป้าหมายการพัฒนาที่สำคัญในทุกมิติและทุกช่วงวัยให้เป็นคนดี เก่ง และมีคุณภาพ มีความพร้อมทั้งกาย จิตใจ สติปัญญา มีจิตสาธารณะ รับผิดชอบต่อสังคมและผู้อื่น เป็นพลเมืองที่ดีของชาติ

 

ในการนี้ ศอ.บต. ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของเด็ก เยาวชนในพื้นที่ จึงได้จัดทำการประชุมหารือการสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กกำพร้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยร่วมกับ มูลนิธิ สมาคม ชมรม กลุ่ม ที่ดูแลเด็กกำพร้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นองค์กรการกุศลที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลแก้ไขปัญหาและพัฒนาเด็กกำพร้าให้มีศักยภาพ มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นพลเมืองที่ดี และเป็นกำลังหลักสำคัญในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงพัฒนาประเทศชาติในอนาคต

 

 

 

 151 total views,  1 views today