Select Page

วันนี้ (10 สิงหาคม 2563) เวลา 11.30 น. ที่ห้องประชุม นาฆารา ชั้น 3 โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมสานสัมพันธ์นักศึกษาไทยจังหวัดชายแดนภาคใต้ในต่างประเทศและศิษย์เก่าต่างประเทศเพื่อสร้างสันติสุข โดยกลุ่มงานต่างประเทศ กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับ ชมรมนักศึกษาไทยต่างประเทศจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสมาคมศิษย์เก่าไทย – อินโดนีเซีย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของเยาวชนจังหวัดชาสยแดนภาคใต้ ที่ไปศึกษาต่อในต่างประเทศ รวมทั้งเสริมทักษะการสื่อสารสร้างความเข้าใจ เพื่อสร้างกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมนำเยาวชนที่สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ ร่วมเป็นกระบอกเสียงสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจในครั้งนี้อีกด้วย

โดยในพิธีในครั้งนี้ มีนางสาวโรฮานา หะยียูโซะ  หัวหน้ากลุ่มงานต่างประเทศ ศอ.บต., หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดยะลา, ผู้แทนจากชมรมนักศึกษาไทยต่างประเทศจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้แทนจากสมาคมศิษย์เก่าไทย – อินโดนีเซีย ตลอดจนนักศึกษาไทยจังหวัดชายแดนภาคใต้ในต่างประเทศและศิษย์เก่าต่างประเทศ เข้าร่วมในกว่า 100 คน

ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมมี 2 กิจกรรมหลักที่สำคัญประกอบด้วย กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพศิษย์เก่าจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพิ่มพูนองค์ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตในห้วง New Normal หรือ “ความผิดปกติในรูปแบบใหม่” ภายหลังสถานการณ์ COVID-19 พร้อมเทคนิคการสื่อสารความเข้าใจที่ดี และกิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจกับชุมชน โดยผู้แทนนักศึกษาไทยจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในต่างประเทศและสมาคมศิษย์เก่า ซึ่งกิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมบทบาทของสมาคม หรือชุมชนนักศึกษาไทยในต่างประเทศร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การสนับสนุนและส่งเสริมให้บุคคลและกลุ่มบุคคลได้มีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ส่งเสริมการสร้างสรรค์กิจกรรมสาธารณประโยชน์ สานสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างของกลุ่มนักศึกษาไทย ผู้สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ สมาคมศิษย์เก่า ประชาชน องค์กรภาคประชาสังคม และหน่วยงานภาครัฐเพื่อร่วมกันสร้างสันติสุขในพื้นที่

 

 168 total views,  1 views today