Select Page

วันนี้ (10 .. 2563) เวลา 17.30 . นายธวัชชัย รัตนะพิสิฐ ประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่า โครงการเมืองต้นแบบที่ 4 หรือโครงการอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตจะนะ เป็นโครงการที่ดีและมีแนวโน้มทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่แน่นอน เพราะทางอุตสาหกรรมเองก็ผลักดันท่าเรือน้ำ แหล่งที่ 2 ที่จะเกิดขึ้นเหมือนกัน ซึ่งหากโครงการเมืองต้นแบบที่ 4 ดำเนินการและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ก็ถือว่าจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ทั้งนี้ทั้งนั้นภาครัฐต้องคำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาในท้องถิ่นอีกด้วย รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมต่างๆ  หรือหากมีอุตสาหกรรมเกิดขึ้นสิ่งสำคัญจะต้องถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก ซึ่งตรงนี้การสร้างความเข้าใจและป้อนข้อมูลให้ชาวบ้านรับรู้เป็นสิ่งสำคัญ

นายธวัชชัย รัตนะพิสิฐ ประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดสงขลา พร้อมยืนยันว่า อุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมแน่นอน เพราะมีกฎหมายเข้มงวดมาก ทั้งนี้อยากให้ภาครัฐศึกษาผลกระทบให้ครบถ้วนว่ามีมากน้อยแค่ไหน เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตชาวบ้านมากหรือไหม คุ้มค่าต่อการเปลี่ยนแปลงไหม แล้วภาครัฐมีทางออกอย่างไรในการชดเชยสิ่งที่ขาดไป เช่น  มีเงินเยียวยาแต่ละกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ มีอาชีพทดแทนที่ยั่งยืน ผลตอบแทนหรือประโยชน์ที่ชาวบ้านจะได้รับให้ชัดเจน

ทั้งนี้ในวันที่ 11 กรกฏาคม 2563 จะมีเวทีรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนถึงการขับเคลื่อนโครงการเมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ  จังหวัดสงขลา ซึ่งจะเป็นเวทีครั้งใหญ่โดยจะเปิดพื้นที่ให้ประชาชนชาวจะนะมาร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งมีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนที่จะร่วมกันขับเคลื่อนโครงการโครงการเมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา มาร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

 1,024 total views,  2 views today