Select Page

วันนี้ (28 พฤษภาคม 2563) เวลา 09.00 น. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี นางนิกัลยา อับดุล อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2004 พร้อมคณะฯ ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นชุด PPE ถุงมือการแพทย์ หน้ากาก surgical mask หน้ากากผ้า หน้ากาก N95 เทอร์โมมิเตอร์ face shields สเปรย์แอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์เจล ให้กับโรงพยาบาลบันนังสตา เพื่อใช้ในการรักษาและดูแลผู้ป่วยที่เข้าข่ายติดเชื้อไวรัส Covid-2019 นอกจากนี้ยังได้ให้กำลังใจแก่ทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ อสม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย Covid-19 อย่างต่อเนื่อง

จากนั้น เวลา 11.00 น. ประธานองค์กรทำดี พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่หน่วยทีมแพทย์ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา

ต่อมา ประธานองค์กรทำดี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังศูนย์ประสานงานการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาผลกระทบโรค COVID -19  จังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. เพื่อร่วมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ เครือข่ายภาคประชาสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาโรค COVID – 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้บริหาร ศอ.บต. ตลอดจนผู้แทนเครือข่ายภาคประชาสังคม บัณฑิตอาสาฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี กล่าวถึงความรู้สึกในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า ห่วงใยเจ้าหน้าที่ทุกคน เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทำงานอย่างหนัก จนทำให้มีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่หลายรายต้องติดเชื้อ สิ่งเหล่านี้คือแรงผลักดันที่ทำให้ทีมงานขององค์กรทำดีทุกคนตั้งใจลงมาในพื้นที่ เพื่อมามอบอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นและเยี่ยมเยียนทั้งในส่วนโรงพยาบาลบันนังสตา โรงพยาบาลยะลา และ ศอ.บต. ที่เป็นศูนย์หลักในการอำนวยการและกระจายสิ่งของจำเป็นต่างๆไปยังพื้นที่ ขอให้กำลังใจทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์เหล่านี้ให้ได้ เจ้าหน้าที่ทุกคนเก่งมาก ที่สามารถต่อสู้ และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID – 19 จนหายทั้งหมด และขอขอบคุณที่ทุกคนทำงานในพื้นที่ด้วยหัวใจ

 

 774 total views,  1 views today