Select Page

วันนี้ (28 พฤษภาคม 2563) เวลา 09.00 น. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี,   นางนิกัลยา อับดุล อดีต มีสไทยแลนด์เวิล์ด 2004 พร้อมคณะฯ ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อไปมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นชุด PPE, ถุงมือการแพทย์, หน้ากาก surgical mask, หน้ากากผ้า, หน้ากาก N95, เทอร์โมมิเตอร์, face shields, สเปรย์แอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์เจล ให้กับโรงพยาบาลบันนังสตา เพื่อให้ใช้ในการตรวจผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังได้ให้กำลังใจแก่ทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ อสม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกส่วน และได้ใช้ในทางการแพทย์ต่อไป

จากนั้น เวลา 11.00 น. ประธานองค์กรทำดี พร้อมคณะฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา จังหวัดยะลา เพื่อไปมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่หน่วยทีมแพทย์ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา

ด้าน ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี กล่าวความรู้สึกในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า ห่วงใยเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คน เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทำงานอย่างหนัก จนทำให้ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่หลายรายต้องติดเชื้อ เนื่องจากประชาชนได้ปิดบังเรื่องประวัติการเดินทาง จนทำให้เจ้าหน้าที่หลายรายต้องกักตัวเอง และปิดโรงพยาบาลชั่วคราว สิ่งเหล่านี้คือแรงพลักดันทำให้ทีมงานขององค์กรทำดีทุกคนตั้งใจลงมาในพื้นที่ เพื่อมามอบอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น พร้อมให้ขวัญกำลังใจทุกคนได้ผ่านพ้นสถานการณ์เหล่านี้ให้ได้ และต้องยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนเก่งมาก ที่สามารถต่อสู้ และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID – 19 จนหายทั้งหมด และขอขอบคุณที่ทุกคนทำงานในพื้นที่ด้วยหัวใจ

สำหรับพิธีกรและนักแสดงสาวมากความสามารถ “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี” ซึ่งเป็นองค์กร ทำความดีอย่างจริงจัง ทั้งรับเรื่องราวร้องทุกข์ ช่วยเหลือสังคม ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ความเดือดร้อนไหน ๆ ก็จะเห็นดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และทีมงาน “องค์กรทำดี” รุดเข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ    ช่วยบรรเทาความทุกข์ยากอยู่เรื่อย ๆ เลยก็ว่าได้ เช่นเดียวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส โควิด – 19 ที่เข้ามาเยือนประเทศได้นานหลายเดือนแล้วนั้น ก็จะเห็นว่าทั้ง ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และทีมงานเดินสาย ทุ่มเทแรงกาย สละเวลาจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ แจกจ่ายถุงยังชีพ ช่วยเหลือโรงพยาบาล     และประชาชนคนเดือดร้อน จากผลกระทบ COVID – 19 อยู่ตลอด

 912 total views,  2 views today