Select Page

วันนี้ (25 พฤษภาคม 2563) นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาอัญเชิญหลักเมืองจำลองจากห้องทำงาน ภายในศาลากลางจังหวัดยะลา มาประดิษฐาน ที่ศาลหลักเมือง พร้อมทั้งการประกอบสักการะ จุดธูปเทียนบูชา ถวายมาลัย ถวายผ้าแพร ปิดทอง ตั้งจิตอธิฐานขอพร พร้อมทั้งประกอบพิธีสงฆ์ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และการประกอบพิธีพราหมณ์ โดยนายกฤษประชา อุไรรัตน์ หัวหน้าพราหมณ์ มีการตั้งเครื่องสังเวยกระยาบวช ที่ศาลเพียงตา บูชาเทวดา ศาลหลักเมือง ปัดเป่าโรคร้ายให้ผ่านพ้น ให้บ้านเมือง ประเทศ อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ซึ่งมี พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ  พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมพิธี

ได้มีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร มีการสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้อัญเชิญหลักเมืองจำลองกลับประดิษฐานที่ห้องทำงาน ภายในศาลากลางจังหวัดยะลา พร้อมทั้งแจกสิ่งของมงคล ผ้าแพร 7 สี ให้กับผู้เข้าร่วมพิธีและของเซ่นไหว้

ทั้งนี้งานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2563 ปีนี้ จังหวัดยะลา งดจัดงานทุกกิจกรรม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  มีเพียงการประกอบพิธีบวงสรวง สมโภชหลักเมืองยะลา เพื่อความเป็นสิริมงคลเท่านั้น

 406 total views,  2 views today