Select Page

วันนี้(24 พฤษภาคม 2563) ที่ สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พี่น้องประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เดินทางมาร่วมประกอบพิธีละหมาด ในวันฮารีรายออิฎิ้ลฟิตรี ฮ.ศ. 1441 พร้อมร่วมรับฟังคุฏบะซึ่งเป็นการบรรยายธรรมให้ทุกคนปฏิบัติตนตามแนวทางของศาสนาอิสลาม

โดยในพิธีครั้งนี้ มีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้อ่านสารจากนายอาศิส พิทักษ์คุมพล  จุฬาราชมนตรี พร้อมขอดุอาร์ต่อเอกองค์อัลลอฮ ขอพระองค์ได้ตอบรับการงานที่ทุกคนได้ถือปฏิบัติในเดือนรอมฎอน  และขอให้เฉลิมฉลองอย่างมีความสุขหลังถือศีลอดมายาวนานตลอด1เดือนเต็ม

สำหรับการประกอบพิธีละหมาดฮารีรายออิฎิ้ลฟิตรีในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงมีการกำหนดให้ประกอบพิธีละหมาดที่แห่งนี้แทนการละหมาดที่มัสยิดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะมีสถานที่กว้างขวางเพียงพอที่จะรองรับประชาชนเป็นจำนวนมาก และผู้ที่มาร่วมพิธีนั้นจะต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยทุกคนต้องอาบน้ำละหมาดและนำผ้าปูละหมาดมาจากบ้าน สวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่พื้นที่ทำละหมาด และจะต้องนั่งตามจุดที่กำหนดไว้ โดยมีการเว้นระยะห่างประมาณ 1-2 เมตร อีกทั้งต้องงดเว้นการสลามหรือสัมผัสกันอีกด้วย

ด้านประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สึกดีใจที่ร่วมละหมาดอิฎิ้ลฟิตรี พร้อมขอให้เอกองค์อัลลอฮ์ประทานพรให้มีความสงบสุขร่มเย็น และไวรัสโควิด-19 หมดไปจากทั่วโลกเพื่อให้ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติเช่นเดิมต่อไป

 

 

 

 

 450 total views,  1 views today