Select Page

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2563) บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำบ้านพรุ .หาดใหญ่ .สงขลา มอบไข่ไก่ 4,000 ฟอง แก่ชาวบ้านในพื้นที่ จชต. ผ่านศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาด้านความเป็นอยู่ และอาหารการกินจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 โดยมีนายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานรับมอบ นำไปแจกจ่ายรวมกับสินค้าอุปโภคบริโภคชนิดอื่นที่ประชาชน และภาคเอกชนทั่วทั้งประเทศส่งมาเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่

นอกจากนี้ วันนี้ ศอ.บต. ยังได้จัดชุดถุงยังชีพส่งถึงมือประชาชนล็อตแรกแล้ว 6,000 ชุด ภายใต้นโยบายไกลแค่ไหน ลำบากแค่ไหน เราจะไม่ทิ้งท่านมีสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่ วุ้นมะพร้าว น้ำผลไม้และน้ำแกงสำเร็จรูป ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้มี  จิตศรัทธาทั่วประเทศ โดยบัณฑิตอาสา อสม. และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่ จะเป็นผู้นำไปมอบแก่ชาวบ้าน ซึ่งมีเป้าหมายแรกเป็นผู้ป่วยติดเตียง และเด็กกำพร้า ในพื้นที่ จชต.

นอกจากนั้น วานนี้ (18 พฤษภาคม 2563) ศอ.บต. ได้จัดกิจกรรม สินค้าธงฟ้าสินค้าฮาลาล ต้านภัย COVID-19 จชต. ตามนโยบายช่วยเหลือประชาชนอีกประการของรัฐบาล โดยนำรถกระบะ 14 คัน นำสินค้าราคาประหยัดส่งทุกตำบลในพื้นที่ 3 จังหวัดและ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อให้หน่วยงานท้องถิ่นเป็นหน่วยงานจำหน่ายสินค้าแก่ประชาชน เพื่อลดการรวมตัวและความแออัด เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 โดยมีเป้าหมายในการช่วยลดค่าครองชีพ และให้ประชาชนมีโอกาสจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ในราคาถูกกว่าท้องตลาด 20-40 เปอร์เซ็นต์ และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 210 total views,  1 views today