Select Page

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2563) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นายเอกรัฐ หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์คัดกรอง ทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกและคัดกรอง เพื่อจัดทำประวัติและให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลตัวเอง และสังคม เพื่อป้องกันการติดเชื้อและแพร่ระบาดของเชื้อ COVID – 19 ในการคัดกรองแรงงานไทย ณ ด่านพรมแดน สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งจากการตรวจร่างกาย ยังไม่พบผู้ที่มีไข้สูงแต่อย่างใด โดยผู้ที่เดินทางมาทั้งหมด จะต้องนำตัวไปกักกันตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ตามที่จังหวัดนราธิวาส ได้จัดเตรียมสถานที่กักกันไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีรถของเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกนำส่งไปยังสถานที่กักกัน

สำหรับ ด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จะมีคนไทยที่ตกค้างในประเทศมาเลเซีย อนุญาตให้เดินทางผ่านข้ามแดนเพียงวันละ 100 คน ที่ต้องมีหนังสือรับรองจากสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลใหญ่ พร้อมใบรับรองแพทย์ ซึ่งตั้งทีมคัดกรองขึ้น 3 จุด ประกอบด้วย จุดคัดกรองด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะมีการวัดอุณหภูมิ, จุดการสอบสวนโรคจากทีมสาธารณสุขอำเภอสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และจุดการลงทะเบียนประวัติ เพื่อส่งศูนย์ Local Quarantine เพื่อกักตัวดูอาการ 14 วัน ตามที่จังหวัดนราธิวาสจัดเตรียมไว้ โดยจะนำรถยนต์มารับตัวไปกักตามสถานที่แต่ละจังหวัดจัดเตรียมไว้

ด้าน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวให้สัมภาษณ์ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า วันนี้มาให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้ทำหน้าที่มาอย่างต่อเนื่อง ทุกคนพร้อมให้การดูแลพี่น้องคนไทยที่ได้เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย โดยอยากให้ประชาชนทุกคน ร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะเรื่องของการเดินทางกลับสู่ประเทศไทยนั้น อยากให้ทุกคนกลับมาแบบถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การคัดกรองตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมานั้น ได้มีประสิทธิภาพและไม่ให้มีคนที่ติดเชื้อและลอกออกไปเพื่อแพร่กระจายเชื้อไวรัสแก่คนอื่นเด็ดขาด ดังนั้นอยากให้ทุกคนกลับมาแบบถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเป็นการง่ายต่อการติดตามหลังจากกักตัว 14 วันแล้ว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตาม สอบถามถึงความประสงค์ในการจัดหางานทำต่อไปในอนาคตอีกด้วย

 155 total views,  1 views today