Select Page

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2563) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ขนส่งสินค้าธงฟ้า สินค้าฮาลาล ต้านภัย  COVID – 19 เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ณ จุดกระจายสินค้า สถานีขนส่งโดยสาร อำเภอ   สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยกิจกรรมดังกล่าว ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับจังหวัดนราธิวาส และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส จัดขึ้น โดยนำสินค้าที่มีคุณภาพและความจำเป็นต่อการบริโภคของพี่น้องประชาชน ไปจำหน่ายในราคาที่ประหยัด และสุดคุ้มค้า เพื่อเป็นการลดรายจ่ายแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่อยู่ในช่วงสถานการณ์โรคระบาด COVID – 19 อีกด้วย โดยในครั้งนี้มีนายเอกรัฐ หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส, นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ในห้วงสถานการณ์ COVID – 19 เดือนรอมฎอน และใกล้ช่วงเทศกาลวันฮารีรายอ ซึ่งพี่น้องมักประกอบอาหารแจกจ่ายในชุมชน ศอ.บต. จึงร่วมกับจังหวัด และสำนักงานพาณิชย์ทั้ง 4 จังหวัด จัดกิจกรรมนี้เพื่อลดรายจ่ายและบรรเทาความเดือดร้อน ในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ช่วยลดค่าครองชีพ ให้ประชาชนมีโอกาสจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ในราคาถูกกว่าท้องตลาด 30 เปอร์เซ็นต์ และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เผยว่า ทางรัฐบาลได้ห่วงใยประชาชนในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของผลประทบจากสถานการณ์ COVID – 19 ซึ่งในตอนนี้ทางรัฐบาลยังได้เยียวยาประชาชนในทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง และกิจกรรมสินค้าธงฟ้าในครั้งนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่กระทรวงพาณิชย์ นำงบประมาณมาส่วนหนึ่ง เพื่อนำสินค้าที่มีคุณภาพ นำมาจำหน่ายในราคาประหยัด โดยกลุ่มเป้าหมายคือ ประชาชนในทุกตำบลของพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจังหวัดยนราธิวาสในวันนี้เราได้เห็นว่า จะมีผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ได้นำเจ้าหน้าที่ของแต่ละตำบลนำรถยนต์มาขนสินค้าดังกล่าว เพื่อนำไปยังตำบลเป้าหมายรวมทั้งสิ้น 77 ตำบล ใน 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส โดยวานนี้ได้มีการจัดพิธีปล่อยขบวนอย่างเป็นทางการไปแล้ว ณ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยกิจกรรมดังกล่าวสามารถช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในระดับหนึ่ง เพราะสินค้าที่นำมาจำหน่ายในครั้งนี้จะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป และอีกไม่กี่วันก็จะใกล้วันฮารีรายออีดิ้ลอัฏฮา ของพี่น้องมุสลิมแล้ว ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดีอย่างมากที่นำสินค้าดังกล่าวมาร่วมบริโภคในเทสกาลวันสำคัญ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นี้ ทางรัฐบาลได้ห่วงใย และเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ สามารถดำรงชีพในพื้นที่ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดของ COVID – 19 อย่างมีความสุข

 133 total views,  1 views today