Select Page

วันนี้ (18 พฤษภาคม 2563) รถคาราวานธงฟ้าราคาประหยัด จำนวน 14 คัน เคลื่อนออกจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ 3 จังหวัด และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ในกิจกรรม สินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาล ต้านภัย COVID-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้หน่วยงานท้องถิ่นเป็นผู้จำหน่ายสินค้า เนื่องจากเป็นหน่วยงานพื้นที่ที่มีข้อมูลของประชากร โดยให้จำหน่ายแก่ครัวเรือนที่มีรายได้น้อย​ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ​ กลุ่มเปราะบางในลำดับต้น​ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 โดยมีพลเรือตรีสมเกียรติ​ ผลประยูร​ เลขาธิการ​ ศอ.บต.​ เป็นประธานเปิดกิจกรรม​ และมีนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด​ยะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัด​นราธิวาส​ และพาณิชย์​ 4 จชต. ร่วมในพิธีเปิดด้วย

กิจกรรม​ดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ในห้วงสถานการณ์ COVID-19​ เดือนรอมฎอน และใกล้ช่วงเทศกาลวันฮารีรายอ ซึ่งพี่น้องมักประกอบอาหารแจกจ่ายในชุมชน ศอ.บต. จึงร่วมกับจังหวัด และสำนักงานพาณิชย์ทั้ง 4 จังหวัด​ จัดกิจกรรมนี้​เพื่อลดรายจ่ายและบรรเทาความเดือดร้อน​ ในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส​ COVID-19​ ช่วยลดค่าครองชีพ ให้ประชาชนมีโอกาสจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น​ ในราคาถูกกว่าท้องตลาด​ 20-40 เปอร์เซ็นต์​ และเพื่อกระตุ้น​เศรษฐกิจ​ใน​พื้นที่​อย่าง​ต่อเนื่อง​

โดย พลเรือตรี​สมเกียรติ​ ผลประยูร​ เลขาธิการ​ ศอ.บต.​ เผยว่า​ พี่น้องทั้งประเทศรวมทั้ง จชต. ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด COVID-19 รัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาหลายมาตรการ รวมทั้งการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท แก่อาชีพที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์ รวมทั้งแจ้งให้หน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด โดยจัดหาสินค้าที่จำเป็นจำหน่ายแก่พี่น้องในราคาถูก กระจายทุกตำบล โดยมีหน่วยงานท้องถิ่นเป็นหน่วยดำเนินการ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส COVID-19 เน้นกลุ่มเป้าหมายครัวเรือนที่ยากจน กลุ่มเปราะบาง หรือกลุ่มคนที่กลับมาจากประเทศมาเลเซียซึ่งยังไม่มีงานทำ จะแบ่งการจำหน่ายสินค้าเป็น 2 ช่วงคือ วันที่ 20-21 พฤษภาคมก่อนเทศการวันฮารีรายอ และวันที่ 27-29 พฤษภาคมหลังเทศกาล ทั้งนี้ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชนและพยายามทุกวิธีเพื่อช่วยเหลือให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

สำหรับรายการสินค้าในกิจกรรมสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาล ต้านภัย​ COVID-19​ มีชนิดสินค้าสำคัญประกอบด้วย​ ข้าวสาร​ น้ำตาลทราย​ น้ำหวาน​ ปลากระป๋อง​ น้ำมันพืช​ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป​ และสินค้าอื่นๆที่จำเป็นต่อการครองชีพ ทั้งนี้​ ศอ.บต.​ จะมีการดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนในอีกหลายกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง​ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในห้วงสถานการณ์​ COVID-19​

 269 total views,  1 views today