Select Page

วันนี้ (13 พ.ค. 63 ) ที่ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3  อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับ  พลตรี กฤษฎา พงษ์สามารถ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (1) และคณะ ในโอกาสร่วมประชุมรับทราบการปฏิบัติงาน ปัญหาข้อขัดข้องของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ 2563 หน่วยงานในโครงสร้าง กอ.รมน. ภาค 4 ร่วมกับ ศอ.บต. โดยมี ผู้อำนวยการสำนัก/กอง และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. และ กอ.รมน. ภาค 4 สน. เข้าร่วม

พลตรี กฤษฎา พงษ์สามารถ รอง ผอ.รมน. ภาค 4 สน. (1)  กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจการทำงานของ ศอ.บต. โดยวันนี้มาร่วมรับฟังในสายงานที่รับผิดโดยตรงทั้งในส่วนงานด้านกำลังพลและการพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพล งานส่งกำลังบำรุง งานด้านงบประมาณ รวมถึงปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ และรับฟังการขับเคลื่อนงานของ ศอ.บต. ในมิติของการพัฒนาที่สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและรองรับการบริหารงานร่วมกัน ทั้งนี้การดำเนินงานของ กอ.รมน. ภาค 4 และ ศอ.บต. ที่ผ่านมามีผลเป็นรูปธรรมในหลายส่วน โดยหลักในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งนี้แผนบูรณาการที่ขับเคลื่อนร่วมกันหากมีการประสานงานอย่างเข้มข้นก็จะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพของงานในระดับต่างๆต่อไป

ด้านนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่  รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอบคุณ รอง ผอ.รมน. ภาค 4 สน. (1) และคณะที่มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจการปฏิบัติงานของ ศอ.บต.  โดยรองเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เผยถึงบทบาทหน้าที่สำคัญของ ศอ.บต. ในการเป็นหน่วยนำด้านการพัฒนาและแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า  ศอ.บต. มีแผนงานในการพัฒนา 2 ระดับ ในระดับจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีแผนพัฒนาสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยมีการพัฒนาเมืองต้นแบบ รวมถึงโครงการสำคัญที่เป็นภาพรวมของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ อาทิ โครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ที่ได้ปรับแผนงานให้สอดรับกับช่วงสถานการณ์โควิด 19 มีการบูรณาการกับภาคส่วนในพื้นที่และขับเคลื่อนการทำงานผ่านสภาสันติสุข ปรับแผนงานร้อยละ ๖๐ ช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางที่ยากลำบากในการใช้ชีวิต ด้วยการจัดโรงครัวเคลื่อนที่บริการอาหาร และช่วยเหลือเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น รวมทั้งสนับสนุนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการควบคุมโรค เพื่อให้สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในภาวะยากลำบากได้อย่างทันท่วงที  โดยโครงการดังกล่าว เลขาธิการ ศอ.บต. จะนำไปเป็นแนวทางในการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่ จชต. หลังจากสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม รอง ผอ.รมน. ภาค 4 สน. (1) ได้ชื่นชมการดำเนินงานของ ศอ.บต. โดยเฉพาะในโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน  ที่มีการบูรณาการทำงานและขับเคลื่อนผ่านสภาสันติสุข โดยเชื่อว่าหากมีการดำเนินงานอย่างเข้มแข็ง จะสามารถสร้างโมเดลของสภาสันติสุขตัวอย่างในพื้นที่ที่แบบอย่างของการนำแผนงานสู่การปฏิบัติจริงอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 836 total views,  2 views today