Select Page

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 จังหวัดยะลาจึงได้มีประกาศให้ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.ยะลา ปิดทำการชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 และหลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง         ทางจังหวัดยะลา ได้ออกมาตรการในการผ่อนปรนโดยให้ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.ยะลา เปิดให้บริการพี่น้องประชาชนตามปกติ

ซึ่งในวันนี้ (8 พฤษภาคม 2563) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมในการให้บริการทำหนังสือเดินทางเป็นวันแรก โดยมีนายอุมาร มาดะมัน หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบความพร้อม

ในการนี้ พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า วันนี้ทางจังหวัดได้ออกประกาศอนุญาติให้เปิดทำการเป็นวันแรก จึงได้มาตรวจสอบดูความพร้อมของสถานที่ ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการ โดยเน้นในการเรื่องของความปลอดภัย มีการจัดระบบ ตั้งแต่เข้าประตู มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด มีการเว้นระยะห่าง 1 – 2 เมตร ระหว่างรอรับบัตรคิว มีที่นั่งที่เหมาะสม เพื่อป้องกันความแออัด ตลอดจนการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ จุดล้างมือ เจลและแอลกอฮอล์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็จะมีระบบการป้องกัน มีหน้ากากอนามัย มี Face Shield ป้องกันตนเองอย่างปลอดภัยอีกด้วย

ทั้งนี้สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.ยะลา จะเปิดให้บริการ 3 วันต่อ 1 สัปดาห์ ได้แก่ วันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ โดยสามารถรองรับพี่น้องประชาชนได้ 200 คนต่อวัน ซึ่งหลังจากนี้ ได้มีการหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อเตรียมลงทะเบียนออนไลน์ ทำหนังสือเดินทาง เพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการมากยิ่งขึ้นต่อไป

 2,126 total views,  3 views today