Select Page

วันนี้ (5 เมษายน 2563) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาผลกระทบ โรค COVID-19  ศอ.บต. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ประชุมติดตามมาตรการขับเคลื่อนศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาผลกระทบ โรค COVID-19 จชต. พร้อมด้วย นายประเวศ หมีดเส็น ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายธีรวิทย์  เฑียรฆโรจน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่รัฐ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า นักศึกษาต่างประเทศ ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในตอนนี้ อยากให้กักตัว อยู่ในที่พักจะเป็นการดีที่สุด ในส่วนที่เดินทางกลับมาแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องผ่านมาตรการในการกักตัวก่อน เพื่อให้ในแต่ละพื้นที่ได้มีความพร้อมในหลายๆด้าน ในการบริหารจัดการ วางมาตรการต่างๆ

ในส่วนของแรงงานไทย ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในรัฐกัวลาลัมเปอร์  รัฐโกตาบารู รัฐปีนัง และรัฐอื่นๆ ที่ประสบปัญหาไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนามายังประเทศไทยได้ ศอ.บต.ได้ประสานไปยังสถานเอก อัคราชทูตไท สถานกงสุลในแต่ละรัฐ รวมถึงตัวแทนกลุ่มแรงงานไทย และภาคประชาสังคมในพื้นที่ เพื่อรวบรวมรายชื่อของคนไทยที่ยังต้องถูกกักตัวอยู่ในประเทศมาเลเซีย และให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนอาหาร ของใช้เครื่องอุปโภคบริโภค ต่อไป

 142 total views,  1 views today