Select Page

วันที่ 31 มีนาคม 63  ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. และในนามที่ปรึกษาชมรมครอบครัว ศอ.บต. นำทีมคณะกรรมการชมรมครอบครัว ศอ.บต. มอบเงินสนับสนุนทางการแพทย์จำนวน 300,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลยะลา จำนวน 100,000 บาท โรงพยาบาลปัตตานี 100,000 บาท และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 100,000 บาท  เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินงานทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการระบาดของโรคโควิด 19 และเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ให้มีขวัญกำลังใจ และมีพลังเพื่อเป็นแนวหน้าในการดูแลรักษาประชาชนในภาวะวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้   โดยมี นายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา พร้อมด้วยผู้แทนบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เป็นผู้แทนรับมอบในครั้งนี้

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ชมรมครอบครัว ศอ.บต. ได้จัดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และเพื่อจัดหางบประมาณสำหรับใช้ในการบำเพ็ญประโยชน์ให้กับชุมชน สังคม และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจากวิกฤตการณ์การต่อสู้กับโรคโควิด 19  ที่กำลังเกิดขึ้น ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำหน้าที่เป็นแนวหน้าในการดูแลประชาชน จึงขอให้บุคลากรทางการแพทย์เชื่อมั่นว่า ศอ.บต. ตลอดจนหน่วยงานทุกหน่วยงาน รวมถึงประชาชนทุกคนจะคอยเป็นแนวหลังที่คอยสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้มแข็ง วันนี้ไม่มีคำว่าพวกเขาพวกเรา แต่วันนี้จะมีแต่เพียงคำว่า เราทุกคนจะต่อสู้ร่วมกันเพื่อเอาชนะวิกฤตการณ์นี้ไปให้ได้ จึงขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนให้มีขวัญกำลังใจ โดย ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมจะทำหน้าที่ในการควบคุมคนให้อยู่กับที่ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีภายใต้วิกฤตการณ์ที่มีข้อจำกัด เพื่อให้สามารถลดปัญหาของการระบาด และให้แพทย์ได้ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มกำลังให้มากที่สุดต่อไป

ในขณะที่ นายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา ได้กล่าวขอบคุณที่ ศอ.บต. ได้ส่งมอบน้ำใจร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับทางโรงพยาบาลยะลา โดยระบุว่า ที่ผ่านมาโรงพยาบาลยะลาได้รับความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนมาโดยตลอด  ซึ่งโรงพยาบาลยะลาถือหลักต้องบริการผู้ป่วยให้ดีที่สุด ในขณะเดียวกันต้องระมัดระวังตนเองด้วย ทั้งนี้จะนำเงินที่ได้รับการสนับสนุนไปใช้ประโยชน์ให้กับผู้ป่วย ผู้ให้บริการ โดยมีเป้าประสงค์ ให้ผู้รับบริการห่างจากโรค ให้เจ้าหน้าที่ปลอดภัยจากการรักษาพยาบาล

ทั้งนี้ ศอ.บต. ได้ดำเนินงานจัดตั้ง ศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบโรค COVID-19 เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรค COVID-19  รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานของ EOC COVID-19 ใน 5 จชต. ด้วยการบริหารจัดการข้อมูลกลุ่มเสี่ยง การส่งต่อ และการประสานการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง และประเมิน วิเคราะห์ ผลกระทบจากสถานการณ์ ตลอดจนวางแผนการทำงานเชิงบูรณาการเพื่อยับยั่งการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยสามารถติดตามรายงานสถานการณ์ ความเคลื่อนไหวของศูนย์ประสานงานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบโรค COVID-19 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.ประจำวันได้ ในเวลา 18.00. ทางเว็บไซต์ www.sbpac.go.th ของทุกวัน

 337 total views,  1 views today