Select Page

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)  ที่มีการแพร่ระบาดมาอย่างต่อเนื่อง ในหลายประเทศซึ่งรวมถึงประเทศไทย อีกทั้งได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงมีการจัดมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในหลายพื้นที่ อาทิ การสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว งดกิจกรรมต่างๆ และเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำมาตรการให้ความช่วยเหลือเยียวยา เพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา COVID-19 และให้เศรษฐกิจไทยสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

ล่าสุดวันนี้ (31 มีนาคม 2563) ที่ศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบโรค COVID-19 ศอ.บต. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมหารือถึงมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) ต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยมี นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ร่วมหารือแนวทางการขับเคลื่อน “โครงการฝากร้านผ่าน ศอ.บต.” ซึ่งในขณะนี้ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์COVID19 เช่น โดนกักตัว หรือใช้วิตอยู่ในบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกมาซื้อสินค้าได้ตามปกติ ส่งผลให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ขาดรายได้ที่จะดูแลตนเองและครอบครัว

ในการนี้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้เปิดช่องทาง ในการสนับสนุนการขายสินค้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านระบบออนไลน์ ให้บริการประชาชนที่มีผลผลิต หรือมีอาชีพค้าขาย ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์ ให้สามารถสร้างรายได้ โดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง

 297 total views,  1 views today