Select Page

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 ศอ.บต. นางสาวศรีพร เกิดคง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางการขับเคลื่อนโครงการสร้างพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก แก่เครือข่ายภาคประชาสังคมและ ผู้ประสานงานระดับพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมี นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ตลอดจนผู้แทนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนจากภาคประชาสังคมที่ขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุขขนาดเล็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อทำความเข้าใจในแนวทางการขับเคลื่อนโครงการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงบูรณาการการทำงานร่วมกันในชุมชน โดยมีตัวชี้วัดคือวัดความสุขของประชาชนและผลตอบรับในพื้นที่ต่อการขับเคลื่อนงานที่ผ่านมา

ทั้งนี้ที่ประชุมได้ร่วมหารือถึงพื้นที่ที่ได้มีการขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุขไปแล้ว โดยจะต้องมีการต่อยอดกิจกรรมให้เป็นไปตามกรอบการดำเนินงานพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก ประจำปี 2563 รวมถึงเจ้าหน้าที่ประสานงานพื้นที่สันติสุขระดับอำเภอ จะต้องช่วยกันหนุนเสริมการขับเคลื่อนงานในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้ร่วมพิจารณาคัดเลือกพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 16 พื้นที่ ตามหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ เพื่อเป็นการขยายผลการสร้างพื้นที่สันติสุขขนาดเล็กอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 

 

 

 172 total views,  2 views today