Select Page

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2563) นางอลิสรา มะแซ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ ศอ.บต. เดินทางลงพื้นที่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านตืองอช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 13 หมู่ที่ 3 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เพื่อเปิดกิจกรรมเสริมการพัฒนาการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง โดยมี ร.ต.อ.สุวิทย์  ช่วยเทศฤทธิ์ ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านตืองอช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 13 นายมะกอยา มะแซ กำนันตำบลศรีบรรพต นายดาโอ๊ะ  กาเจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลศรีบรรพต พร้อมด้วย ผู้นำศาสนา คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

ร.ต.อ.สุวิทย์  ช่วยเทศฤทธิ์ ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านตืองอช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 13 ได้กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ทางโรงเรียนได้ดำเนินกิจกรรมการเกษตรในหลายรูปแบบ เพื่อใช้ในกิจกรรมการประกอบเลี้ยงอาหารกลางวันให้เพียงพอต่อความต้องการต่อเด็กในโรงเรียน เป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติทักษาะอาชีพให้นักเรียน เป็นแหล่งเรียนรู้ให้ชุมชน กิจกรรมในครั้งนี้จึงมีความสำคัญและเกิดผลดีต่อความสัมพันธ์อันดีในโรงเรียนและชุมชน

นายนิมะ นิแว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลศรีบรรพต ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความร่วมมือของชุมชนและบุคลากรทุกฝ่าย ช่วยเหลือและร่วมมือพัฒนา ปรับปรุงให้เกิดความสมบูรณ์ในทุกๆด้าน อยากให้ทุกคนช่วยกันดูแล เพื่อลูกหลานรุ่นต่อๆไปได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่แห่งนี้

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์โรงเรียนกับชุมชนและ ศอ.บต. ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน ปรับปรุงพัฒนาสภาพแวดล้อม และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน ชุมน และผู้ปกครอง เกิดความรัก ความสามัคคี หวงแหนในชุมชน เพื่อการพัฒนาพื้นที่ สู่ความสันติสุขอย่างยั่งยืน

 103 total views,  1 views today