Select Page

วันนี้ ( 27 กุมภาพันธ์ 2563 ) เวลา 10.00 น ณ โรงแรมไดอิชิ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรภาครัฐให้ก้าวทัน “Thailand ๔.๐” จัดโดยกองบริการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 45 คน เป็นกลุ่มเป้าหมายจากข้าราชการ พนักงานราชการและลูกจ้างที่ปฏิบัติงานภายใน ศอ.บต. เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวระหว่างการพบปะว่า การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของบุคลากรภายใน ศอ.บต. เป็นสิ่งที่สามารถนำไปปรับใช้ในการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพในการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในกระบวนการทำงาน ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการปฏิรูปทุกภาคส่วนของประเทศไทยสู่โมเดล “Thailand 4.0” ซึ่งจะนำพาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ด้าน นายวิทยา รัตนพันธ์  ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมฯ ว่า หน่วยงานราชการจำเป็นต้องมีแนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลเพื่อนำมาปรับใช้ในการพัฒนาศักยภาพของการบริหารงานในองค์กร ซึ่งการ จัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้เป็นการให้ความรู้ความเข้าใจในนโยบายของรัฐบาล  “Thailand 4.0” ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม และเข้าใจถึงประโยชน์ทางเทคโนโลยีสารเทศในการปฏิบัติราชการและนำไปประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานได้ รวมไปถึงตระหนักถึงภัยคุกคามด้านเทคโนโลยีด้วย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งมีการบรรยายให้ความรู้จากวิทยากรพิเศษของหน่วยงานภาครัฐจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมมาให้ความรู้ในเรื่องนโยบาย “Thailand 4.0” และแนวทางของรัฐบาลในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศในอนาคต และวิทยากรจากหน่วยงานภาคเอกชน บริษัท อินสไปร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ที่นำความรู้ด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาถ่ายทอดให้กับบุคลากร เพื่อจะได้นำไปปรับใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

 121 total views,  1 views today