Select Page

วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2563) ที่ ห้องประชุมชั้น 1 ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายประเวศ หมีดเสน ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และกิจการพิเศษ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมหารือการเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมจิตอาสาและรวมพลเยาวชน โครงการ”สานใจไทย สู่ใจใต้”เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน โดยมี นายอารี ดิเรกกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ ส่วนกลาง ร้อยโทวรัญญู วงศ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักงานโครงการ “สานใจ สู่ใจใต้” ส่วนหน้า นายขอหลิด แซะอาหลี ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัย วิชาการและกิจการพิเศษ กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และกิจการพิเศษ ศอ.บต. ตลอดจนเยาวชนโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ เข้าร่วม

สำหรับในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการหารือถึงการดำเนินโครงการจิตอาสาของเยาวชนที่จะมีการขับเคลื่อนโดยร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ของแต่ละจังหวัด เพื่อนำร่องการเป็นต้นแบบในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อาทิ จังหวัดยะลา จะมีการดำเนินการกิจกรรมจิตอาสา สานใจ เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ในพื้นที่ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง และตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี กิจกรรมอนุรักษ์เชิงท่องเที่ยวธรรมชาติ ในพื้นที่ตำบลกะรูบี อำเภอกะพ้อ และตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส กิจกรรมสานใจ สานพลัง สร้างสรรค์สังคม ในพื้นที่ตำบลบาเจาะ และตำบล     ละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสงขลา กิจกรรมสานใจพี่ สู่ใจน้อง ในพื้นที่เปียน อำเภอสะบ้าย้อย         และตำบลปากบาง จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล กิจกรรมสานใจรักษ์บ้านเกิด ปี 3 ในพื้นที่ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง และตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล

อย่างไรก็ตามศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ในฐานะองค์กรหนึ่งที่มีหน้าที่ในการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชน ตลอดจนปลูกฝังให้เยาวชนได้เรียนรู้ ตระหนักถึงความสำคัญของการดำรงชีวิตในสังคมพหุวัฒนธรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทของเยาวชนในการเป็นกลุ่มจิตอาสา ช่วยเหลือและพัฒนาชุมชนร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมให้เป็นคนดี มีความรับผิดชอบ เอื้อเฟื้อแบ่งปันรู้จักเสียสละ มีคุณธรรมจริยธรรม ทำหน้าที่ดำเนินกิจกรรมให้สอดคล้องกับขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมในท้องถิ่นซึ่งจะสนับสนุนซึ่งกันและกัน และคำนึงถึงประโยชน์สูงสุด เพื่อการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 

 315 total views,  1 views today