Select Page

สืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20  มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายบุกทำร้ายร่างกายและใช้มีดฟันแขน นายมะยากี ดอมะ ซึ่งเป็นคนไทยที่ไปทำงานอยู่ที่  รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย จนทำให้แขนด้านขวาขาด จนปัจจุบันกลายเป็นผู้พิการไม่สามารถช่วยเหลือตนเองและใช้ชีวิตตามปกติได้ ซึ่งในห้วงที่ผ่านมา ทางศอ.บต. นำโดย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 121/1 หมู่ที่ 4 ตำบลลางา อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งแก่ครอบครัว

โดยวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2563) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนา เพื่อความมั่นคง ศอ.บต. พร้อมด้วย ผู้แทนกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การต่างประเทศ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อติดตามด้านคุณภาพชีวิต และนำเงินบริจาคจากสมาคมสมาพันธ์สตรีมุสลิมแห่งประเทศไทยจำนวนหนึ่งไปมอบให้แก่ครอบครัวของ นายมะยากี ดอมะ ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขณะนี้นายมะยากี ดอมะ และครอบครัว ได้อาศัยและประกอบอาชีพอยู่ที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ทางด้านนางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. ได้ phone in กับนายมะยากี ดอมะ ซึ่งได้กล่าวในตอนหนึ่งว่า รู้สึกดีใจมากที่ทาง ศอ.บต. มีการติดตามและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ขอขอบคุณสมาคมสมาพันธ์สตรีมุสลิมแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมบริจาคและมอบเงินส่วนหนึ่งเพื่อนำมาจุนเจือนครอบครัว ซึ่งขณะนี้ตนและครอบครัว ได้ประกอบอาชีพขายของออนไลน์เกี่ยวกับเครื่องมืออะไหล่รถจักรยนต์ โดยจะนำเงินส่วนนี้ไปต่อยอด ทั้งนี้อยากให้ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนและช่วยเหลือในด้านการส่งเสริมอาชีพที่ตนมีความถนัด เช่น ขนมหวาน ขนมพื้นบ้าน ตลอดจนการศึกษาของบุตรต่อไป

 

 92 total views,  2 views today