Select Page

วันนี้ (17 มกราคม 2563 เวลา 9.45 น.) ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมหารือการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้นำชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมประชุม

สำหรับการประชุมในวันนี้ ศอ.บต. ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อหารือในการจัดทำเป็นข้อเสนอการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้กับคณะรัฐมนตรีซึ่งมีกำหนดการตรวจราชการเพื่อติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสร้างความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม 2563 โดยหนึ่งในประเด็นสำคัญที่ทาง ศอ.บต. ให้ความสำคัญคือการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนให้คนในชุมชนเข้ามาส่วนร่วมในการขับเคลื่อน

ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค รวมถึงเสนอแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปัญหา อาทิ ที่ประชุมได้มีข้อเสนอให้มีการปรับปรุงห้องน้ำเพื่อรองรับการให้บริการของนักท่องเที่ยวซึ่งปัจจุบันมีไม่เพียงพอ รวมทั้งยังขาดสถานอาคารเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในการมาศึกษาเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. จะนำข้อเสนอการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวไปเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

 274 total views,  1 views today