Select Page

วันนี้ (15 มกราคม 2563 เวลา 10.00 .) ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายประเวศ หมีดเส็น ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมหารือการจัดทำข้อเสนอการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ขาดโอกาสทางสังคมเพื่อสนับสนุนการบูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

  สำหรับการประชุมในวันนี้ ศอ.บต. ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนเพื่อหารือในการจัดทำเป็นข้อเสนอการพัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้ขาดโอกาสทางสังคมให้กับคณะรัฐมนตรีซึ่งมีกำหนดการตรวจราชการเพื่อติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสร้างความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม 2563 นี้ โดยหนึ่งในประเด็นสำคัญที่ทาง ศอ.บต. ให้ความสำคัญคือการจัดการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของหน่วยงานของรัฐหรือไม่ได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง

  ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ ปัญหาอุปสรรค รวมถึงเสนอแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ขาดโอกาสทางสังคมเพื่อสนับสนุนการบูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นงานเด็กแรกเกิด งานเด็กกำพร้า งานคุ้มครองเด็ก และงานอนามัยแม่และเด็กเพื่อนำไปเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

 341 total views,  1 views today