Select Page

วันนี้ (11 ธันวาคม 2562) ณ Convention Hall ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอภัย สุทธิสังข์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสรุปผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2562 กิจกรรมการสร้างและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) พร้อมมอบโล่รางวัลให้แก่เกษตรกรต้นแบบและมอบเกียรติบัตรให้กับเยาวชนเกษตรและอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ที่เข้าร่วมการประชุม โดยมี  ผศ.ดร.วศิน สุวรรณรัตน์  รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการฯ ในส่วนภูมิภาค หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยาวชนเกษตรในพื้นที่ และอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ฯ เข้าร่วมการประชุม ในการนี้ นางสาวกนกรัตน์ พงษ์ธัญญะวิริยา ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

สืบเนื่องจากสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยคณะทรัพยากรธรรมชาติ ได้จัดกิจกรรมการสร้างและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) ภายใต้โครงการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แก่อาสาสมัครเกษตรและเยาวชนเกษตรกรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายน ที่ผ่านมาและได้ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2562 ไปแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการพัฒนาเกษตรกรและเกิดการต่อยอดสู่การพัฒนาชุมชนจึงได้จัดให้มีการประชุมสรุปผลการดำเนินโครงการในครั้งนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตามกิจกรรมในครั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีเกษตรกรรุ่นใหม่จากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการนำเสนอผลงานของเยาวชนเกษตรและอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ฯโดยเป็นการนำเสนอแผนการการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้จากตัวแทนของแต่ละจังหวัดที่ได้รับการคัดเลือก รวมทั้งมีกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “เกษตรกรยุคใหม่ชายแดนใต้ โอกาสและทางรอด” จากหน่วยงานต่างๆ อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อสร้างแรงจูงใจ แรงผลักดันและชี้แนะแนวทางสู่ความสำเร็จในการทำการเกษตรให้แก่เกษตรกรอีกด้วย

 100 total views,  1 views today